+
Aa
-
like
comment

AP: Joe Biden thắng Wisconsin, lấy thêm 10 phiếu

Sơn Ca - 05/11/2020 02:52

Báo AP chính thức tuyên bố ông Joe Biden là người thắng ở bang Wisconsin.

Ông Joe Biden

Wisconsin là một phần trong “bức tường xanh” của đảng Dân chủ đã sụp đổ năm 2016 (cùng Pennsylvania và Michigan). 10 phiếu đại cử tri tại Wisconsin sẽ là chiến thắng lớn thứ hai đến thời điểm này của ông Biden, sau khi giành lại 11 phiếu của bang Arizona trong sáng 4/11 (giờ địa phương).

Trước đó, chiến dịch của Tổng thống Donald Trump cho biết đang yêu cầu kiểm phiếu lại tại Wisconsin trong lúc số phiếu được kiểm đếm cho thấy ông Biden chỉ hơn 20.000 phiếu.

“Có báo cáo về sự bất thường tại một số bang của Wisconsin, làm dấy lên nghi ngờ nghiêm trọng về sự đúng đắn của kết quả”, giám đốc chiến dịch Bill Stepien nói trong một thông cáo. “Tổng thống sẽ yêu cầu kiểm phiếu lại”.

Trước đó, Đài CNN dự đoán ông Biden thắng ở Wisconsin và “đút túi” 10 phiếu đại cử tri. Đây là bang mà ông Trump từng thắng năm 2016, một phần do sự chủ quan quá mức của bà Hillary Clinton. Đáng chú ý, dù được mệnh danh là bang thuộc “bức tường xanh” có truyền thống bầu cho ứng viên đảng Dân chủ, tỷ lệ ủng hộ của ông Biden lần này vô cùng sít sao với ông Trump.

Bài mới
Đọc nhiều