+
Aa
-
like
comment

Anh truy nã 2 anh em liên quan đến vụ 39 thi thể

30/10/2019 06:15

Cảnh sát Anh thông báo đang truy tìm hai anh em ruột ở Bắc Ireland trong cuộc điều tra vụ 39 thi thể tìm thấy trong xe container ở Grays, hạt Essex.

Anh truy nã 2 anh em liên quan đến vụ 39 thi thể - Ảnh 1.
Hai anh em Ronan và Christopher Hughes – Ảnh: Cảnh sát Essex

Trên thông báo chính thức tối 29-10 (giờ Việt Nam), cảnh sát Essex phát thông tin hai người đàn ông là Ronan Hughes, 40 tuổi và em trai Christopher, 34 tuổi, đến từ Armagh, Bắc Ireland. Cả hai bị truy nã vì nghi ngờ giết người và buôn người.

“Việc truy tìm và làm việc với anh em nhà Hughes rất quan trọng đối với cuộc điều tra của chúng tôi.

Tại thời điểm này, chúng tôi cho rằng họ đang ở Bắc Ireland nhưng có các liên hệ với Cộng hòa Ireland. Nếu các bạn biết họ ở đâu hoặc có thông tin về chỗ của họ, các bạn hãy gọi cho nhóm của tôi” – ông Stuart Hooper, lãnh đạo cuộc điều tra của cảnh sát Essex, cho biết.

Theo ông Hooper, sự hỗ trợ của cộng đồng là rất cần thiết để đưa thủ phạm của thảm kịch này ra trước công lý và cam kết sẽ giữ bí mật danh tính cho người tố giác.

“Các bạn có thể nghĩ một mẩu thông tin không đáng kể nhưng một chi tiết nhỏ cũng có thể rất quan trọng” – ông nói.

Ngày 28-10, tòa Anh mở phiên xử tài xế Maurice Robinson, người lái chiếc xe đầu kéo chở theo container có 39 thi thể bên trong và đã đọc 42 tội danh cáo buộc với tài xế 25 tuổi này. Ngoài 39 tội giết người, Robinson còn bị buộc tội cấu kết đường dây buôn người, rửa tiền và hỗ trợ di trú bất hợp pháp.

Đối với cáo buộc hỗ trợ di trú bất hợp pháp, các công tố viên Anh cho rằng Robinson có cấu kết với Ronan Hughes và những người khác, theo Reuters.

Robinson là nghi phạm đầu tiên bị bắt trong vụ 39 người được phát hiện chết cóng trong thùng container ngày 23-10 tại hạt Essex của Anh.

Ngoài tài xế này, cảnh sát Anh cũng bắt 3 người khác nhưng tất cả đã được bảo lãnh tại ngoại. Phía cảnh sát Ireland cũng bắt giữ một người liên quan đến cuộc điều tra.

TRẦN PHƯƠNG

Bài mới
Đọc nhiều