+
Aa
-
like
comment

Ánh sáng cuối đường hầm: Phép màu ở Trà Leng của Nam Trà My

29/10/2020 16:59

Nhiều người vẫn còn sống tại khu vực sạt lở.

Nhiều phụ nữ và trẻ em được tìm thấy và đưa ra khỏi hiện trường sạt lở.

Điều kỳ diệu đã xảy ra sau khi lực lượng cứu hộ tiếp cận được khu vực xảy ra sạt lở, dù bị lượng lớn đất đá vùi lấp dẫn tới bị thương rất nặng nhưng nhiều người đã may mắn thoát nạn, hiện vẫn còn sống.

Hiện trường sạt lở tan hoang ở Nam Trà My.

Tại hiện trường xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, đến 13 giờ ngày 29.10, các lực lượng chức năng đã tiếp cận được khu vực xảy ra sạt lở khiến 45 người bị vùi lấp. Có 24 người dân đã được tìm thấy, trong đó có 16 người bị thương rất nặng, nhưng vẫn còn sống.

Tại đây, lực lượng cứu hộ đã khẩn trương sơ cứu cho 3 trẻ em trong gia đình chị Hồ Thị Hậu, chị Hậu và 3 đứa con bị thương nặng sau khi bị đất đá đổ sập xuống chèn lên nhà cửa. Trong 3 cháu bị thương, cháu Hồ Thị My bị thương nặng nhất, cháu My bị chấn thương ở vùng xương đùi, vết thương rất nặng nên cháu la khóc thảm thiết, hiện các bác sĩ quân y đã sơ cứu vết thương cho cháu, đồng thời khiên võng đưa cháu ra khu vực an toàn để tiếp tục chữa trị.

Các chiến sỹ công an cật lực cứu hộ, đưa nạn nhân ra khỏi đống đổ nát.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đã tìm thấy nhiều người khác trong số những người mất tích sau vụ sạt lở ở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, nhiều người trong số này dù bị thương rất nặng, rơi vào tình trạng nguy kịch nhưng vẫn còn sống.

Công tác cứu hộ cứu nạn diễn ra cật lực.
Người dân hỗ trợ các chiến sỹ công an đào đất đá.

Nụ cười đã nở trên môi những người tham gia cứu hộ vì điều thần kỳ đã xảy ra. Hiện tại các lực lượng chức năng đang tập trung trang thiết bị y tế ở khu vực bên ngoài các điểm sạt lở để sẵn sàng tiếp nhận các nạn nhân còn sống đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Nhiều trẻ em bị thương rất nặng.

Mới chỉ hơn 2 tháng trước thôi, khi Đà Nẵng trong khốn đốn vì dịch Covid-19, người dân huyện miền núi Nam Trà My đã lên rừng, vào rẫy bẻ măng, hái rau đi bộ cả giờ đồng hồ để mang về gom lại gửi cho Đà Nẵng để chia sẻ khó khăn.

Nhìn em Khiết vác búp măng nặng mấy kg, người phụ nữ gùi rau trĩu vai mang đi ủng hộ người dân thành phố mà thấy thương gì đâu. Của ít lòng nhiều, có gì góp nấy, 10 xã của huyện nghèo miền núi này đã nhiệt tình góp hàng chục tấn nông sản, hưởng ứng chương trình “Hướng về đồng bằng – san sẻ yêu thương”.

Hình ảnh em Khiết giúp gia đình bẻ măng.

Thanh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều