+
Aa
-
like
comment

Anh phát hiện điểm yếu nguy hiểm trong thiết bị của Huawei

02/10/2020 09:16

Tập đoàn công nghệ Trung Quốc được yêu cầu điều chỉnh những điểm yếu có khả năng đe dọa mức độ an ninh của hệ thống viễn thông liên tạc tại Anh.

Theo báo cáo từ Ủy ban Giám sát Trung tâm Đánh giá An ninh Mạng Huawei, một cơ quan trực thuộc chính phủ Anh, “các điểm yếu nguy hiểm, người dùng gặp phải” đã được phát hiện trong sản phẩm băng thông rộng cố định do Huawei cung cấp.

“Các nhà mạng Anh cần có hành động đặc biệt để hạn chế rủi ro”, báo cáo này cho biết.

Diem yeu nguy hiem trong thiet bi Huawei anh 1
Cơ quan chính phủ Anh tiết lộ thiết bị Huawei có điểm yếu nguy hiểm, giữa lúc hãng công nghệ Trung Quốc chịu sức ép lớn từ phương Tây. Ảnh: Reuters.

Trung tâm Đánh giá An ninh Mạng Huawei (HCSEC) có trụ sở gần Oxford, được Huawei và chính phủ Anh phối hợp thành lập để tạo điều kiện cho Trung tâm An ninh Mạng Quốc gia kiểm tra các phần cứng và phần mềm thiết bị do Huawei bán sang Anh, theo Bloomberg.

Trong báo cáo thường niên được công bố ngày 1/10, Ủy ban Giám sát HCSEC tiết lộ các lỗi bảo mật của thiết bị Huawei có thể đe dọa mức độ an ninh của các hệ thống tại Anh. Ủy ban cũng xác nhận Huawei sau khi được yêu cầu đã hoàn tất việc vá lỗi bảo mật và không phát hiện trường hợp nào lợi dụng các lỗi này.

Tuy nhiên, theo Ủy ban Giám giá HCSEC, công tác khắc phục các lỗi bảo mật lại sinh ra “một vấn đề lớn” khác. Báo cáo đánh giá “sự việc là bằng chứng về yếu kém tồn đọng trong quy trình thiết kế của Huawei”.

Tập đoàn công nghệ Trung Quốc tạm thời chưa tiết lộ mô tả đầy đủ về điểm yếu kỹ thuật mà chính phủ Anh phát hiện. Theo Trung tâm An ninh Mạng Quốc gia, những lỗi được phát hiện trên thiết bị Huawei không cho thấy có sự can thiệp từ chính phủ Trung Quốc.

Thanh Danh/ZN

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều