+
Aa
-
like
comment

Anh ngừng mở cửa do COVID-19 tái bùng phát

01/08/2020 07:05

Thủ tướng Boris Johnson ra quyết định ngừng mở cửa trở lại nước Anh sau khi dịch COVID-19 có dấu hiệu tái bùng phát tại quốc gia này.

Ngày 31/7, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết, các số liệu thống kê chỉ ra rằng tỷ lệ nhiễm virus Sars-Cov-2 ở nước này đang gia tăng trở lại lần đầu tiên kể từ tháng 5.

Anh ngừng mở cửa do COVID-19 tái bùng phát - 1
Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Do đó, chính quyền của ông Johnson quyết định tiếp tục đóng cửa các địa điểm công cộng như các khu vui chơi, sòng bài, sân trượt băng… vốn được lên kế hoạch mở cửa vào thứ Hai tuần tới.

Ông cũng cho biết các kế hoạch sẽ được xem xét lại sau hai tuần nữa, theo Associated Press.

Đồng thời, công dân Anh sẽ phải đeo mặt nạ khi tới các cửa hàng hoặc đi trên các phương tiện công cộng, mở rộng thêm các địa điểm khác như bảo tàng, khu trưng bày nghệ thuật, rạp chiếu phim…

Hôm thứ Năm (30/7), chính phủ Anh quyết định áp đặt lệnh giãn cách xã hội tại một vùng phía bắc vì ở đây xuất hiện nhiều ca nhiễm nCov mới. Đồng thời cũng hạn chế việc thăm hỏi lẫn nhau trong cộng đồng.

Đến nay, Anh ghi nhận 302.301 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới, trong đó có 45.999 người chết.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 đang căng thẳng trở lại trên toàn cầu khi nhiều quốc gia báo cáo mức gia tăng đột biến các ca nhiễm virus corona mới.

Tại Mỹ, đã có hơn 150.000 người chết vì nCov, trong khi đó tại châu Á, Nhật Bản ghi nhận số ca tăng kỷ lục trong ngày 30/7 lên tới 400.

Còn ở Hong Kong, chính quyền đặc khu đưa ra quyết định hoãn bầu cử vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại đây.

Quang Minh/VTC

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều