+
Aa
-
like
comment

“Anh Hoài Linh, anh tốt, nhưng anh nên nói lời xin lỗi”

24/05/2021 14:28

Liên quan đến vụ lùm xùm gần 14 tỷ tiền từ thiện người dân quyên góp gửi Hoài Linh trao cho đồng bào bão lụt ở miền Trung, mới đây vị danh hài đã lên tiếp giải thích. Tuy nhiên, theo quan điểm của nhà báo Hoàng Nguyên Vũ thì như vậy vẫn là chưa đủ. BBT xin trích dẫn nguyên văn bài viết của nhà báo Hoàng Nguyên Vũ. 

Anh Hoài Linh, anh tốt, nhưng anh nên nói lời xin lỗi

Anh Linh kêu gọi tiền ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt, tức là kêu gọi ứng cứu tại chỗ cho những người bị mất nhà cửa, tài sản trong lũ, thì số tiền này chắc chắn phải ủng hộ cho mục đích này.

Ủng hộ chưa hết cũng nên công khai ra. Rồi xin ý kiến những người ủng hộ là, tôi tiếp tục sử dụng số tiền với mục đích này, mục đích khác. Tôi tin chắc, tất cả những người ủng hộ họ sẽ lại đồng ý thôi. Đồng ý vì sao, vì họ yêu thương đồng bào, vì họ yêu thương anh Linh.

Anh Linh là một nghệ sĩ có lòng tốt, vì nếu không tốt, anh ấy không làm những vấn đề thiện nguyện như bao năm qua. Từng trải qua một tuổi thơ nghèo khổ phải đi bán dạo ở ga tàu; từng trải qua những ngày tháng ở Mỹ thời điểm đầu không biết ngày mai sẽ sống ra sao, tôi tin rằng, anh Linh là người hiểu thế nào là nghèo khổ.

Nên, những gì anh Linh làm cho người nghèo, người khổ, tôi tin là từ tấm lòng anh.

Nhưng việc gì ra việc đó. Anh chậm biên độ thanh khoản, là anh sai rồi. Nghệ sĩ cũng là người thường, cũng có sai, và người tốt không phải lúc nào cũng đúng kể cả sai khi ta làm việc tốt. Mà sai thì phải xin lỗi, điều đó hết sức bình thường.

Một lời xin lỗi không nên là điều khó nói, và dù xin lỗi xong mọi thứ có như ý mình hay không, không quan trọng. Sai là xin lỗi.

Sáng nay anh Linh đưa ra lý do, nhưng rất tiếc, không thấy anh có lời xin lỗi khán giả của mình và đồng bào miền Trung, khi anh làm cái cầu nối chưa hoàn hảo.

Việc làm thiện nguyện, khán giả không bắt anh làm và người miền Trung không đòi hỏi anh làm. Tất cả là anh tự nguyện kêu gọi, thì anh cũng phải chủ động xin lỗi. Và để tình yêu người ta dành cho anh, không bị tổn thương, anh ạ!

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều