+
Aa
-
like
comment

Anh em Nguyễn Thái Luyện rủ người thân kiếm tiền tỷ

28/09/2019 15:42

Luyện từng nhiều lần mời những người thân trong gia đình đầu tư, làm việc tại địa ốc Alibaba.

Ngày 28/9/2019, một người chú trong gia đình của Nguyễn Thái Luyện ở xã Tân Sơn, TP. Pleiku, Gia Lai cho biết, sự việc 3 anh em Nguyễn Thái Luyện bị bắt, tạm giam để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đang gây sốc cho gia đình.

“Anh em Luyện làm cụ thể gì ở TP. HCM thì trong gia đình không được biết, chỉ thấy nói là liên quan đến đất cát với các dự án tiền tỷ. Chỉ đến khi có thông tin trên báo chí đăng tải về những dự án, cách làm ăn của Luyện thì chúng tôi mới biết cụ thể” – người chú này nói.

Theo người thân của Nguyễn Thái Luyện, đối tượng là người gần gũi, thường xuyên liên hệ với những người trong gia đình.

“Trong câu chuyện của Luyện cũng thường hỏi thăm sức khỏe của tôi và những người trong gia đình, bà con thân tích. Khi thấy vợ chồng tôi kêu khó khăn kinh tế, không có việc làm ổn định thì Luyện có nói về các dự án đất nền, đầu tư vào bất động sản. Nhưng số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng thì chúng tôi không có nên không thể đầu tư theo lời khuyên của Luyện.

Anh em Nguyen Thai Luyen ru nguoi than kiem tien ty
Nguyễn Thái Luyện và người thân trong gia đình trong một sự kiện của Tập đoàn địa ốc Alibaba.

Nguyễn Thái Luyện và người thân trong gia đình trong một sự kiện của Tập đoàn địa ốc Alibaba. Cũng có lần Luyện bảo chúng tôi huy động vốn để đầu tư vì bất động sản sinh lời cao và nhanh. Tuy nhiên, chúng tôi không dám làm vì toàn là những người nông dân, mong cuộc sống ổn định” – người này chia sẻ.

Cũng theo người chú này, bố mẹ Luyện là người hiền lành, kinh tế gia đình cũng không mấy khá giả nên sau khi thành lập doanh nghiệp riêng thì Luyện về đón bố mẹ và 2 em Nguyễn Thái Lĩnh, Nguyễn Thái Lực cùng lên TP. HCM làm ăn.

Cũng có lần Luyện đề nghị người chú tìm mua cho một số mảnh đất ở TP. Pleiku.

“Nó bảo tôi chỉ cần đứng tên mua bán còn mọi thủ tục và tiền mua đất thì Luyện lo hết. Là người thân trong gia đình tôi cũng không nghi ngờ gì mà đồng ý. Nhưng chưa kịp thực hiện thì nó bị bắt” – người chú nói.

Liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên tới 2.500 tỷ đồng của 3 anh em Nguyễn Thái Luyện, hiện cơ quan chức năng TP. HCM đang triệu tập thêm bố mẹ ruột của đối tượng là ông Nguyễn Văn Huấn và bà Thái Thị Túc.

Ông Huấn và bà Túc được xác định là người đứng tên một số mảnh đất được Tập đoàn địa ốc Alibaba rao bán khi chưa đầy đủ thủ tục pháp lý, bên cạnh đó cũng là người đại diện pháp luật một số công ty con của Tập đoàn địa ốc Alibaba.

Bên cạnh đó, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. HCM còn đề nghị các cơ quan liên quan chặn, tạm dừng đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản đối với thửa đất số 1164, tờ bản đồ số 2, địa chỉ 52 Đặng Văn Bi, phường trường Thọ, quận Thủ Đức.

Thửa đất này được cấp giấy chứng nhận cho Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba ngày 21/5/2019.

Hành động này của cơ quan chức năng được cho là để ngăn chặn việc tẩu tán tài sản trong một vụ án đang điều tra.

Ngoài ra, cơ quan chức năng đã phong tỏa tài khoản ngân hàng của địa ốc Alibaba và tài khoản ngân hàng của bà Võ Thị Thanh Mai – Giám đốc phụ trách tài chính Tập đoàn địa ốc Alibaba.

Bà Mai cũng chính là vợ của Nguyễn Thái Luyện.

Ngọc Vân/Đất Việt

Bài mới
Đọc nhiều