+
Aa
-
like
comment

Anh Dũng “khùng”, anh “bị-trong-ngoặc-kép” thật rồi sao?

Nguyên Khánh - 25/07/2021 20:20

Suốt mấy tuần qua, tự giam mình trong 4 bức tường vì giãn cách xã hội, cảm giác bức bách, bồn chồn trong tôi mỗi ngày một nặng nề, cứ như là sắp phát điên lên mất rồi. Nhưng hóa ra, tôi có điên, thì cũng chưa bằng anh đạo diễn Dũng “khùng”, lên cả mạng để đòi cảnh sát giao thông đi làm shipper…

Anh Dũng “khùng”, anh "bị-trong-ngoặc-kép" thật rồi sao? - ảnh 1
Ý tưởng “độc đáo” của anh Dũng “khùng”.

Trong một buổi chiều Chủ nhât đẹp như hôm nay, không thể ra đường vì dịch bệnh, tôi lượn quanh và chợt thấy anh Dũng “khùng” lên mạng đề xuất ý tưởng “táo bạo” của anh. Theo anh thì cảnh sát giao thông đang “rảnh hơi”, còn hoạt động shipper thì vừa bị hạn chế, nên cái anh nói là cảnh sát giao thông đi làm thay cái việc của các bạn shipper trong mấy ngày này.

Biết là làm đạo diễn, trí tưởng tượng chắc cũng phải bay bổng hơn người, nhưng mà đến mức này thì xin hỏi anh Dũng “khùng” một câu là anh… bị thật rồi à?

Thật chẳng hiểu anh tưởng tượng ở đâu ra là CSGT rảnh đến độ đi hầu cả chuyện giao hàng cho nhà anh. Chắc anh nghĩ CSGT chỉ biết đi xử phạt giao thông, dịch bệnh ít người ra đường nên họ rảnh rỗi sao? Thân là đạo diễn, mà báo anh chẳng đọc, đài anh chẳng xem, nên anh mới không biết dãi nắng dầm mưa ở chốt kiểm soát dịch là ai… Chẳng biết là anh nghĩ các chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ ra vào thành phố tự nó vận hành, luồng xanh vận tải đem lương thực cho anh ăn, chắc cũng chẳng cần ai điều phối đâu nhỉ?

CSGT trong những ngày chốn dịch.
CSGT hỗ trợ người nghèo gặp khó khăn vì dịch COVID0-19.

Rồi anh cũng nghĩ là dịch bệnh thì không có trộm cắp, cướp bóc hay sao hỡi anh Dũng “khùng”? Nếu anh thật lòng nghĩ các loại phường trộm cắp chịu ở yên trong nhà, thì anh hơi bị ngây thơ rồi đấy, anh đạo diễn ạ. Vậy ai phơi sương đêm cho anh ăn no, ngủ say không sợ trộm, rồi lên mạng thóa mạ, nếu không phải là mấy anh CSGT “rảnh hơi” mà anh nói?

Kiểm soát giao thông tại các cửa ngõ liên tỉnh.

Bao nhiêu ngày rồi, báo chí, ảnh mạng, tivi không hiếu hình ảnh CSGT ở các chốt kiểm soát dịch COVID-19. Và chẳng hay là anh có nghe đến các vụ “thông chốt” bị bắt, xử phạt không, thưa anh Dũng “khùng”? Trí tưởng tượng anh tốt thế, sao anh không nghĩ đến cảnh thành phố sẽ loạn thế nào nếu người nhiễm bệnh ra ra vào vào thành phố chẳng ai kiểm soát, chẳng có chốt để mà “thông”?

Anh Dũng “khùng”, nếu anh chưa bị… thì hãy biết tôn trọng những người đang vì người dân mà đứng ở tuyến đầu.

Nguyên Khánh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều