+
Aa
-
like
comment

Nam công nhân trong vụ ‘bánh mì không phải thực phẩm’ ném đá lực lượng chức năng

01/09/2021 21:04

Tối 1-9, bà Nguyễn Thị Hà – chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang, Khánh Hòa – cho biết vừa lập biên bản anh Trần Văn Em – người được xem là “nạn nhân” trong vụ “bánh mì không phải thực phẩm”, vì ra đường không có lý do chính đáng.

Cán bộ UBND phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang trao đổi với anh Trần Văn Em, sau khi bị lập biên bản và tạm giữ phương tiện:

Theo bà Hà, vào 12h trưa 1-9, chốt kiểm soát dịch của phường Vĩnh Hòa phát hiện anh Trần Văn Em đi từ hướng công trường dự án Vega City đến đường Điện Biên Phủ nên ra tín hiệu kiểm tra giấy tờ.

Trong quá trình kiểm tra, anh Trần Văn Em không xuất trình được giấy đi đường, giấy xét nghiệm COVID-19 nên tổ công tác của phường Vĩnh Hòa đã lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ phương tiện vi phạm.

“Trước đó, anh này đã trốn khỏi chốt dự án Vega City đi ra ngoài, mà dự án Vega City đang là vùng đỏ, phía doanh nghiệp cho công nhân thực hiện theo phương án “3 tại chỗ”. Sau khi kiểm tra, anh Em đã khóa cổ xe máy, có hành vi chửi bới tổ kiểm tra… Vì vậy phía tổ kiểm tra đã dùng xe ba gác đưa xe máy và người về phường để lập biên bản. Lúc này, anh Em đã dùng đá ném vào trụ sở UBND phường” – bà Hà nói.

Kết thúc buổi làm việc, chính quyền phường Vĩnh Hòa có giấy hẹn vào ngày 3-9 anh Trần Văn Em phải lên phường để nhận quyết định xử phạt hành chính đối với hành vi ra đường không có lý do chính đáng.

Chúng tôi đã liên hệ với anh Trần Văn Em để tìm hiểu thêm về vấn đề này. Tuy nhiên, anh Em không trả lời điện thoại.

Anh Trần Văn Em được cho từng bị lập biên bản ” trong vụ “bánh mì không phải thực phẩm”

Trước đó vào cuối tháng 7-2021, anh Trần Văn Em bị ông Trần Lê Hữu Thọ, lúc đó là phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, lập biên bản xử phạt do ra đường mua bánh mì vì cho rằng “bánh mì không phải thực phẩm”. Sau đó, ông Thọ đã bị kỷ luật cảnh cáo trước khi làm đơn xin nghỉ việc vì lý do cá nhân.

Anh Em sau đó cũng đã được phía chủ đầu tư tại dự án Vega City nhận vào làm việc từ cuối tháng 7 cho đến nay.

Minh Chiến 

Bài mới
Đọc nhiều