+
Aa
-
like
comment

Anh ‘cấm cửa’ thiết bị 5G của Huawei

Hoài Nam - 14/07/2020 19:38

Anh ra lệnh các nhà cung cấp viễn thông ngừng mua thiết bị 5G từ tập đoàn Huawei từ đầu năm tới và sẽ loại bỏ toàn bộ vào năm 2027.

Một người đi qua cửa hàng của Huawei ở Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 1/7. Ảnh: AP
Một người đi qua cửa hàng của Huawei ở Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 1/7. Ảnh: AP

“Từ giờ đến cuối năm nay, các nhà cung cấp viễn thông không được mua bất kỳ thiết bị 5G nào từ Huawei”, Bộ trưởng Kỹ thuật số Anh Oliver Dowden phát biểu trước quốc hội hôm nay, sau khi Thủ tướng Boris Johnson chủ trì các cuộc họp với nội các và Hội đồng An ninh Quốc gia về vấn đề này. ”

Ông Dowden cũng đưa ra hạn chót vào năm 2027 để các nhà cung cấp viễn thông Anh loại bỏ toàn bộ thiết bị của Huawei

“Đây không phải là quyết định dễ dàng, nhưng là quyết định đúng đắn”, ông nói.

Trước đó, Trung tâm An ninh mạng quốc gia Anh đã báo cáo nội các Thủ tướng Boris Johson, cho biết nước này không thể duy trì nguồn cung ổn định các thiết bị của Huawei sau khi Mỹ áp các lệnh trừng phạt chống công ty viễn thông Trung Quốc.

Thời gian qua, chính phủ Thủ tướng Johnson đứng trước sức ép từ Washington trong việc đảo ngược quyết định cho phép Huawei tham gia không giới hạn vào mạng 5G tại Anh.

London cũng mất lòng tin vào Trung Quốc và các công ty được cho là có quan hệ mật thiết với Bắc Kinh sau cáo buộc Trung Quốc không trung thực trong việc công bố thông tin đại dịch Covid-19, cũng như các diễn biến gần đây ở Hong Kong.

Hoài Nam (t.h)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều