+
Aa
-
like
comment

Anh: Biến thể Covid-19 mới phát hiện nguy hiểm chưa từng thấy và đang lây lan nhanh

Sơn Ca - 05/07/2021 11:41

Cơ quan y tế công cộng Anh nói biến thể Lambda (C.37) đang là biến thể được quan tâm vì số ca nhiễm gia tăng và có các đột biến đáng chú ý.

Biến thể Covid-19 mới đang được giới chức y tế Anh đặc biệt quan tâm.

Biến thể Lambda có “một loạt các đột biến bất thường” và có tiềm năng lây lan mạnh hơn tất cả các biến thể khác, các nhà khoa học cảnh báo, theo The Sun.

Lambda là biến thể xuất hiện ở Peru, chiếm 80% số ca nhiễm ở quốc gia này và và 1/3 số ca ở nước láng giềng. Biến thể này đã có mặt tại 27 quốc gia, trong đó Anh có khoảng 6 ca.

Pablo Tsukayama, nhà khoa học phân tử tại Đại học Cayetano Heredia ở Lima, Peru, nói trên tờ The Sun rằng, “sự trỗi dậy nhanh chóng của virus cho thấy tốc độ lây truyền của nó cao hơn các biến thể khác”.

“Biến thể này có thể có tỉ lệ lây nhiễm cao hơn nhưng vẫn cần thêm nghiên cứu”, Jairo Méndez Rico, cố vấn của Tổ chức Y tế Liên châu Mỹ (PAHO), nói.

Jeff Barrett, Giám đốc Sáng kiến gene Covid-19 tại Viện Wellcome Sanger ở Anh, cho biết biến thể này rất khó xét nghiệm vì nó có nhiều “biến đổi bất thường”.

Theo các chuyên gia tại Đại học Chile, biến thể Lambda có khả năng lây nhiễm cao hơn Delta, Alpha và Gamma.

Gần đây, Cơ quan y tế công cộng Anh đưa biến thể Lambda (C.37) vào danh sách cần điều tra vì các đặc tính đáng lo ngại, bao gồm khả năng lây nhiễm mạnh

Toàn bộ 6 ca nhiễm biến thể Lambda ở Anh là người nhập cảnh từ nước ngoài. Ở thời điểm hiện tại, biến thể Lambda mới chỉ xuất hiện ở các quốc gia Nam, Trung Mỹ và Mỹ. Một số ít ca nhiễm biến thể Lambda được ghi nhận ở châu Âu.

Sơn Ca

Bài mới
Đọc nhiều