+
Aa
-
like
comment

“Ăn theo, nói leo” và thủ đoạn tấn công chế độ

Bảo An - 28/09/2020 17:16

Những lùm xùm liên quan đến việc nguyên Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cùng một số quan chức của bệnh viện này bị khởi tố, bắt tạm giam đang thu hút được sự quan tâm chú ý của dư luận. Những bình luận, đánh giá cũng như những ý kiến trái chiều liên tiếp được đưa ra. Bên cạnh những người dân bình thường, đang bức xúc trước hành động  “ăn” trên xương máu của bệnh nhân thì không ít kẻ lại cố tình lợi dụng vấn đề này để hướng lái chính trị, tấn công chế độ.

Nội dung xuyên tạc đang được rêu rao

Việc PGS-TS Nguyễn Quốc Anh (sinh ngày 1-9-1959 tại Nam Định), nguyên Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, ông Nguyễn Ngọc Hiền (sinh ngày 12-3-1960 tại Nam Định), nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai; Trịnh Thị Thuận (sinh ngày 20-2-1974 tại Thanh Hóa), Kế toán trưởng, Trưởng phòng Tài chính kế toán Bệnh viện Bạch Mai để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo Điều 356 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận xã hội. Mọi người không khỏi băn khoăn: điều gì đã khiến một PGS-TS, một người từng nhận được hàng loạt huân, huy chương cao quý như ông Nguyễn Quốc Anh có hành động vi phạm pháp luật nghiêm trọng như trên? Có nhiều ý kiến, nhiều luận điểm được đưa ra để giải thích cho vấn đề trên. Tuy nhiên, một số đối tượng cơ hội chính trị lại đang lợi dụng vấn đề này để xuyên tạc nguyên nhân xảy ra tiêu cực, đổ lỗi cho chính quyền và chế độ.

Không thể đổ lỗi cho chế độ

Một trong những luận điệu các đối tượng phản động, chống đối cũng như các đối tượng cơ hội chính trị đang rêu rao là đổ lỗi cho việc xảy ra sai phạm tại bệnh viện Bạch Mai bắt nguồn từ thể chế chính trị. Các đối tượng cho rằng việc ông Nguyễn Quốc Anh bị “biến chất” là do Đảng, do chế độ xã hội chủ nghĩa sinh ra. Các đối tượng dắt mũi dư luận bằng luận điệu: “Nếu đường lối chủ trương là đúng thì sao lại sinh ra những con người tha hóa đến mức như vậy? Công nghệ tốt thì răng sản phẩm lại tồi?”. Thậm chí, các đối tượng còn táo tợn khi vu khống “CNXH và kinh tế thị trường định hướng XHCN” là học thuyết phi lý, là viển vông, không bao giờ có được.

Dĩ nhiên, điều mà các tay “dân chủ” đang rêu rao như trên đều là những luận điệu bịp bợm, mang tính quy chụp, thể hiện sự thù hằn với chế độ cộng sản. Hiện nay, dù chiến tranh quân sự không diễn ra nhưng Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với cuộc chiến ý thức hệ vô cùng nguy hiểm. Trong cuộc chiến đó, các đối tượng đẩy mạnh việc thực hiện “diễn biến hòa bình” hòng làm cho đất nước ta sụp đổ từ bên trong. Cái đích mà các đối tượng hướng đến là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, ngăn chặn bước tiến của Việt Nam trên con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội. Chính bởi vậy, các đối tượng chống phá luôn tìm mọi cách để bôi đen, xuyên tạc bản chất chế độ, thậm chí là hù dọa người dân bằng cách đưa ra luận điệu cho rằng chế độ cộng sản mà Việt Nam đang đi là nguyên nhân phát sinh ra mọi vấn đề tiêu cực, xấu xa.

Rõ ràng, không chỉ riêng tại Việt Nam, không chỉ riêng trong chế độ cộng sản mới có những góc tối, mới phát sinh những quan chức biến chất. Tại Hàn Quốc, một quốc gia tư bản, cựu Tổng thống Lee Myung Bak bị kết tội vì lập quỹ đầu tư mờ ám trị giá hàng triệu đô, đồng thời nhận tiền hối lộ từ Samsung Electronics; bà Park Geun Hye, cựu Tổng thống, người kế nhiệm ôn Lee Myung Bak cũng bị kết án 32 năm tù giam vì tội hối lộ và lạm quyền. Ở nhiều quốc gia khác, kể cả Mỹ, tình trạng một số quan chức có hành vi nhận hối lộ hay lạm quyền cũng diễn ra. Chính vì vậy, việc các đối tượng xuyên tạc nguyên nhân vụ việc xảy ra tại bệnh viện Bạch Mai, xuyên tạc lý do biến chất của ông Nguyễn Quốc Anh và đổ lỗi cho chế độ là không thể chấp nhận.

Các đối tượng luôn miệng đổ lỗi nguyên nhân nảy sinh tiêu cực tại Việt Nam là do chế độ cộng sản cũng như do sự lãnh đạo của Đảng cộng sản gây ra. Tuy nhiên, cần phải nhớ rằng nếu chế độ cộng sản tại Việt Nam sản sinh ra sai phạm và bảo kê sai phạm thì không thể có việc lực lượng chức năng phanh phui các sai phạm cho “bàn dân thiên hạ” nhìn thấy. Và nếu lực lượng công an không khởi tố vụ án, không khởi tố bị can, không tiến hành điều tra, xử lý những sai phạm thì con lâu những “nhà dân chủ mạng” mới có thông tin để tiến hành xuyên tạc, chống phá. Hành động đổ lỗi cho chính quyền, suy cho cùng cũng chỉ là việc ăn phét, nói leo nhằm chống phá chế độ.

Thể chế chính trị không phải là nguyên nhân dẫn đến việc thoái hóa, biến chất của một số quan chức nói chung và của ông Nguyễn Quốc Anh nói riêng. Lý do để xảy ra sai phạm đương nhiên cần tiếp tục được điều tra làm rõ. Tuy nhiên, một phần không hề nhỏ là bởi chính các “ông quan” không giữ được bản chất cách mạng, bị quyền lực làm suy thoái.

Đảng, nhà nước ta không chấp nhận, không bao che cho các sai phạm nói chung cũng như hành vi tham nhũng nói riêng. Hiện tại, cả hệ thống chính trị đang vào cuộc để đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực nhằm làm trong sạch nội bộ, tạo ra sức mạnh để đưa đất nước tiến lên chủ nghĩa xã hội.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều