+
Aa
-
like
comment

An Giang hỗ trợ TP.HCM 85 tấn gạo và rau củ

18/07/2021 16:28

Sáng 18.7, tại Nhà văn hóa Thiếu nhi TP.Thủ Đức, Ủy ban MTTQ VN TP.HCM tổ chức lễ tiếp nhận hàng hóa, nhu yếu phẩm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang hỗ trợ thành phố.

Lãnh đạo Thành ủy TP.HCM tiếp nhận bảng biểu trưng hỗ trợ của tỉnh An Giang gửi bà con khu vực phong tỏa, cách ly /// Ảnh: CTV
Lãnh đạo Thành ủy TP.HCM tiếp nhận bảng biểu trưng hỗ trợ của tỉnh An Giang gửi bà con khu vực phong tỏa, cách ly

Ông Lê Hồng Quang, Bí thư Tỉnh ủy An Giang cho biết thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, biết tin người dân TP.HCM đang căng mình phòng chống dịch Covid-19.

Đồng thời, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ VN nên người dân, cán bộ, chiến sĩ ở tỉnh An Giang đã cùng nhau quyên góp ủng hộ gửi tặng người dân thành phố với tinh thần sẻ chia, động viên. Cụ thể, An Giang gửi tặng 65 tấn gạo, 20 tấn rau củ các loại, 10.000 lon cá hộp các loại và nhiều hàng hóa, vật phẩm… đến người dân tại các điểm cách ly, phong tỏa nhằm thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM, Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải cảm ơn những đóng góp thiết thực, kịp thời của tỉnh An Giang đối với người dân thành phố. Ông Hải cho biết dịch Covid-19 lần thứ 4 đang hoành hành ở TP.HCM với số ca nhiễm những ngày gần đây lên 4 con số, thành phố đang “trải qua thời kỳ khó khăn chưa từng có”.

An Giang hỗ trợ TP.HCM 85 tấn gạo và rau củ - ảnh 1
An Giang hỗ trợ TP.HCM 65 tấn gạo, 20 tấn rau củ và nhiều mặt hàng thiết yếu khác Ảnh: CTV

Trong đại dịch, tinh thần đoàn kết, tình người lại hiện lên sáng đẹp, ấm áp; những “siêu thị 0 đồng” lan tỏa đến nhiều phường trong thành phố góp phần chia sẻ với những khó khăn của người nghèo. Hay như những “tủ lạnh cộng đồng”, “ATM lướt ống”… là những địa chỉ tin cậy được những người có hoàn cảnh khó khăn tìm đến.

Phó bí thư Nguyễn Hồ Hải nhìn nhận với sự chung tay tiếp sức của người dân các tỉnh và sự nỗ lực, cố gắng của TP.HCM thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 thì có thể hy vọng rằng TP.HCM sẽ sớm vượt qua khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh và ổn định cuộc sống, hướng đến phát triển kinh tế.

Theo thống kê của Ban Vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM đến tối 17.7, đã tiếp nhận tiền và hàng hơn 1.008 tỉ đồng, trong đó tiền mặt hơn 778,6 tỉ đồng; hàng hóa và trang thiết bị trị giá hơn 229,3 tỉ đồng.

Trong thời gian qua, nhiều tỉnh thành đã hỗ trợ tiền mặt và hàng hóa ủng hộ TP.HCM có thêm nguồn lực triển khai công tác phòng, chống dịch. Có thể kể đến: Bến Tre (500 triệu đồng); Quảng Nam (2 tỉ đồng); Quảng Ngãi (1 tỉ đồng), TP.Hải Phòng (10 tỉ đồng), Lâm Đồng (2 tỉ đồng), Thanh Hóa (2 tỉ đồng), Hà Tĩnh (1,3 tỉ đồng) và Bình Định (2 tỉ đồng).

Bên cạnh đó, các tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, Long An, Đăk Lăk đã hỗ trợ 70 tấn gạo, 20 tấn rau củ, 15 tấn khoai lang, 300kg khô, 600 chai nước mắm loại 300 lít, 1.000 trứng gà.

Sỹ Đông

Bài mới
Đọc nhiều