+
Aa
-
like
comment

An Giang đưa ra hướng xử lý vụ cắt ghép ghi âm đại tá Đinh Văn Nơi

05/10/2021 11:10

Theo Trưởng ban Nội chính Lưu Vĩnh Nguyên cho biết tỉnh An Giang từ trước đến nay không có Bí thư Tỉnh ủy nói giọng Bắc, người phát biểu giọng Bắc, xưng danh cựu Bí thư là cán bộ hưu trí. Ông Nguyên còn cho biết thêm Tỉnh ủy đã chỉ đạo, sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can liên quan đến vụ việc này

Sáng 5/10, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy An Giang Lưu Vĩnh Nguyên cho biết, tỉnh đang làm báo cáo gửi về Trung ương liên quan đến việc Đại tá Đinh Văn Nơi bị cắt ghép ghi âm, lời nói với ý đồ xấu.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy An Giang Lưu Vĩnh Nguyên

Theo ông Nguyên, người phát biểu trong file ghi âm được lan truyền trên mạng trong những ngày qua không phải là nguyên Bí thư Tỉnh ủy.

“An Giang từ trước đến nay không có Bí thư Tỉnh ủy nói giọng Bắc. Người phát biểu giọng Bắc, xưng danh cựu Bí thư là cán bộ hưu trí. Điện thoại trao đổi là để hỏi thăm sức khỏe, nhưng đối tượng xấu cắt ghép.

Trên mạng có rất nhiều phát biểu của Đại tá Đinh Văn Nơi về công tác phòng, chống dịch và an sinh xã hội…, các đối tượng xấu đã cắt, ghép đưa vào. Các đối tượng xấu, chống phá đã chuẩn bị từ trước…”, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy nói.

Thông tin hướng xử lý người cắt ghép file ghi âm Đại tá Đinh Văn Nơi
Đại tá Đinh Văn Nơi đến thăm hỏi, động viên và trao tặng tiền hỗ trợ cho 2 chị em có cha tử vong do nhiễm Covid-19. Ảnh: Tiến Tầm

Ông Nguyên cho biết thêm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo, giao cơ quan công an, viện kiểm sát khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ vụ việc và phải khởi tố vụ án, khởi tố bị can trong thời gian sớm nhất, để xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật, trấn an dư luận, cảnh báo, răn đe đối với những đối tượng xấu, chống phá.

Ngoài ra, chỉ đạo các cơ quan có liên quan thông tin, tuyên truyền, nói rõ chủ trương của Đảng, Nhà nước, cụ thể là Đảng bộ An Giang đối với chuyện tiếp nhận người dân phải chu đáo, an toàn và đảm bảo không người nào bị đói, đây là chủ trương xuyên suốt của tỉnh.

“Cũng như để người dân hiểu rõ bộ mặt của kẻ xấu, đối tượng chống phá. Qua đó, phản bác lại những thông tin độc hại, xấu… để người dân yên tâm, đồng thuận với chính quyền”, ông Nguyên nhấn mạnh.

Thông tin bịa đặt, xuyên tạc được đăng tải. Ảnh: CACC

Theo Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, mục đích của các đối tượng phản động, chống phá là cố tình bôi bác hình ảnh người đứng đầu tỉnh. Cũng như tạo nên sự hoang mang, hoài nghi, gây mâu thuẫn trong nội bộ. Đây là mục đích có chiều sâu của đối tượng chống phá, phản động.

“Ông Nơi không chỉ liên quan đến công tác an ninh trật tự, mà còn là mũi nhọn trong phòng, chống dịch và an sinh xã hội”, ông Nguyên nói.

Cũng trong ngày, trao đổi với báo chí, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang, cho biết hiện công an tỉnh đã triệu tập lên làm việc đối với người có hành vi bị đặt, cắt ghép, chia sẻ gây hiểu nhầm, kích động, xuyên tạc công tác phòng chống dịch ở An Giang.

Nghi can là người “nội bộ” liên quan đến lực lượng làm nhiệm vụ tại tỉnh An Giang. Tuy nhiên, danh tính và nơi làm việc chưa được cơ quan điều tra tiết lộ.

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang

“Đoạn ghi âm lan truyền trên mạng là bịa đặt, đã bị cắt ghép rồi nhằm chia rẽ đoàn kết nội bộ tỉnh An Giang. Hiện công an cũng đã xác định và triệu tập mời làm việc người đối với người có những hành vi trên” – Đại tá Đinh Văn Nơi khẳng định.

Liên quan việc người dân về quê, ông Lưu Vĩnh Nguyên thông tin thêm, từ tối 30/9 đến nay lãnh đạo tỉnh liên tục họp để giải quyết và có phương án tiếp nhận dân chu đáo, an toàn, đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Theo ông Nguyên, An Giang tiếp tục nhận người dân về tỉnh và đến nay số lượng đã lên tới 35.000 người, về từ TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều