+
Aa
-
like
comment

Ấn Độ thử nghiệm thuốc tiêm tránh thai cho đàn ông

21/11/2019 21:24

Ấn ĐộThuốc được tiêm trực tiếp vào ống dẫn tinh, giảm lượng tinh trùng xuất ra từ tinh hoàn, có tác dụng tránh thai 13 năm.  

Thuốc chứa hợp chất styrene maleic anhydride, mới được Hội đồng Nghiên cứu Y học Ấn Độ (ICMR) tài trợ thử nghiệm lâm sàng thành công, đang chờ chấp thuận từ chính phủ, dự kiến sản xuất và đưa vào sử dụng trong 6 hoặc 7 tháng tới.

“Thuốc được giáo sư S.K. Guha từ Viện Công nghệ Ấn Độ thí nghiệm bào chế từ những năm 1970. Sản phẩm cuối cùng là thành quả sau nhiều lần thử nghiệm không mệt mỏi”, bác sĩ R.S. Sharma, làm việc tại ICMR, được dẫn bởi báo chí Ấn Độ ngày 19/11, cho biết.

Ông thông báo rằng trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ ba, 303 người đàn ông tham gia thử nghiệm thuốc, tỷ lệ thành công là 97,3%, không có tác dụng phụ nào được báo cáo.

“Đây có thể được coi là biện pháp tránh thai an toàn đầu tiên cho nam giới trên toàn cầu”, Sharma nói.

Thuốc được tiêm vào bệnh nhân sau khi gây tê, dự kiến thay thế phương pháp thắt ống dẫn tinh truyền thống.

Trong một cuộc khảo sát nhóm nghiên cứu tiến hành, nhiều đàn ông Ấn Độ cho hay thuốc tạo thêm lựa chọn hữu ích cho các cặp đôi, trong khi một số thú nhận không sẵn sàng tiêm thuốc vào ống dẫn tinh.

Thuốc tiêm tránh thai cho nam giới đầu tiên trên thế giới dự kiến đưa vào sử dụng trong 6-7 tháng tới. Ảnh: Spectator Life 
Thuốc tiêm tránh thai cho nam giới đầu tiên trên thế giới dự kiến đưa vào sử dụng trong 6 tháng tới. Ảnh: Spectator Life

Cuối tháng 3, các nhà khoa học Mỹ cũng công bố thử nghiệm thành công thuốc viên tránh thai dành cho nam giới, có tác dụng giảm lượng tinh trùng nhưng vẫn duy trì ham muốn. Tuy nhiên, loại thuốc viên này dự kiến phải mất 10 năm nữa mới được đưa ra thị trường, đồng thời không có tác dụng bảo vệ người dùng khỏi các bệnh lây qua tình dục.

Lê Hằng (Theo Sun)

(Theo VnExpress)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều