+
Aa
-
like
comment

Ấn Độ tăng hơn 50.000 ca nCoV trong một ngày

30/07/2020 19:27

Ấn Độ lần đầu ghi nhận hơn 50.000 ca nCoV mới trong 24 giờ, trong bối cảnh số ca nhiễm ở vùng nông thôn tăng cao.

Cơ quan y tế Ấn Độ hôm nay ghi nhận tổng cộng gần 1,6 triệu ca nhiễm nCoV, tăng thêm 52.123 ca so với một ngày trước đó, tiếp tục là vùng dịch lớn thứ ba thế giới.

Ấn Độ báo cáo thêm 775 người chết do nCoV trong ngày, nâng tổng ca tử vong toàn quốc lên hơn 35.000. Theo thống kê của trang cập nhật theo thời gian thực Worldometers, số người chết vì Covid-19 của Ấn Độ chỉ xếp sau Mỹ, Brazil, Anh và Mexico.

Trong khi các thành phố lớn như New Delhi và Mumbai chứng kiến các ca nhiễm mới giảm, số người nhiễm ở các vùng nông thôn đang tiếp tục gia tăng nhanh chóng, khiến chuyên gia lo ngại hệ thống chăm sóc sức khỏe yếu kém tại đây không thể đối phó tình hình dịch.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở Mumbai hôm 25/7. Ảnh: Reuters.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở Mumbai hôm 25/7. Ảnh: Reuters.

Ca nhiễm nCoV ở Ấn Độ hiện gấp gần 20 lần so với Trung Quốc, đất nước có dân số tương đương và cũng là nơi ghi nhận ca nhiễm đầu tiên vào cuối năm ngoái. Tuy nhiên, chính phủ Ấn Độ đang dần nới các biện pháp hạn chế ngăn Covid-19.

New Delhi đã công bố giai đoạn nới hạn chế thứ ba, trong đó lệnh giới nghiêm buổi tối sẽ được dỡ bỏ từ ngày 1/8. Các phòng tập thể dục sẽ được nối lại hoạt động, song các trường học, rạp chiếu phim và quán bar vẫn đóng cửa.

Nhiều chuyên gia lo ngại với năng lực xét nghiệm hạn chế, các ca nhiễm và tử vong do nCoV trên khắp đất nước đông dân thứ hai thế giới có thể tệ hơn rất nhiều so với số liệu chính thức.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Quốc gia Ấn Độ đã phối hợp với chính quyền Delhi tiến hành xét nghiệm huyết thanh, cho kết quả có tới1/4 dân số tại thủ đô nhiễm nCoV, gần gấp 40 lần so với báo cáo.

Chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi đã áp đặt một trong những lệnh phong tỏa nghiêm ngặt toàn quốc nhất thế giới vào cuối tháng 3, song sau đó nới dần biện pháp hạn chế để giảm bớt tác động tới nền kinh tế.

(Theo Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều