+
Aa
-
like
comment

Ấn Độ làm chip từ… phân bò chống được bức xạ điện thoại

14/10/2020 18:40

Chip chống bức xạ làm từ phân bò là sản phẩm mới nhất của Ủy ban Bò quốc gia của Chính phủ Ấn Độ. Người đứng đầu ủy ban này khẳng định chỉ cần bỏ chip phân bò này vào ốp lưng điện thoại là đã có thể miễn lo bức xạ.

Ấn Độ làm chip từ... phân bò chống được bức xạ điện thoại - Ảnh 1.
Chip phân bò được đóng gói bài bản và xuất khẩu sang cả Mỹ – Ảnh: AFP

Bò được xem là loài vật linh thiêng tại nhiều bang của Ấn Độ, nơi có đông người theo Hindu giáo. Nước tiểu và phân bò được nhiều người Ấn Độ sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, với niềm tin rằng những thứ này có chứa sức mạnh của thần linh.

“Phân bò chống bức xạ, nó bảo vệ tất cả, nếu bạn mang thứ này về nhà thì nơi ở của bạn sẽ không còn bức xạ. Tất cả điều này đã được khoa học chấp thuận,” ông Vallabhbhai Kathiria – chủ tịch Ủy ban Bò quốc gia thuộc Bộ Thủy sản, Chăn nuôi và Sữa Ấn Độ nhấn mạnh trong cuộc họp báo ngày 12-10.

“Chúng tôi có để ý và thấy nếu quý vị giữ con chip này trong điện thoại di động của mình, nó sẽ giảm bức xạ đáng kể”, ông Kathiria khẳng định nhưng không cung cấp thêm chi tiết gì. Không rõ vì sao sản phẩm này lại được gọi là “chip”.

Ủy ban Bò quốc gia được thành lập hồi năm ngoái nhằm mục đích phát triển xà phòng và các loại thuốc từ phân bò. Ngoài chip phân bò, mới đây nhất ủy ban này còn giới thiệu đèn diyas làm từ phân bò vô cùng thân thiện môi trường.

Chủ tịch ủy ban, ông Kathiria, hôm 12-10 đã kêu gọi người dân sử dụng đèn diyas làm từ phân bò của Ấn Độ và tẩy chay đèn diyas do Trung Quốc sản xuất trong dịp lễ Diwali vào tháng 11 tới. Ít nhất 15 bang đã hưởng ứng kế hoạch trên.

Ấn Độ làm chip từ... phân bò chống được bức xạ điện thoại - Ảnh 2.
Một người đàn ông dùng chip phân bò dán lên mặt lưng điện thoại – Ảnh: AFP

“Lượng phân bò tạo ra mỗi ngày ở Ấn Độ rất lớn. Sản xuất các sản phẩm làm từ phân bò có tiềm năng rất lớn”, ông Kathiria nhấn mạnh. Những sáng kiến này có thể giúp được rất nhiều trang trại bò đang gặp khó khăn vì COVID-19.

Nói với tờ Indian Express, ông Kathiria cho biết những con chip phân bò đang được sản xuất bởi hơn 500 trung tâm cưu mang bò và có giá khoảng 100 rupee (1,35 USD).

“Một người đang xuất khẩu những con chip như vậy sang Mỹ, nơi nó được bán với giá khoảng 10 USD mỗi chiếc”, tờ nhật báo tiếng Anh của Ấn Độ trích lời vị này thông tin thêm.

Kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2014, đảng của Thủ tướng Narendra Modi đã dành hàng triệu USD để nghiên cứu các sản phẩm sử dụng phân bò và nước tiểu.

Mặc dù không có bằng chứng khoa học, một số chính trị gia trong đảng của ông Modi đã ủng hộ việc sử dụng phân và nước tiểu để chữa COVID-19.

Ấn Độ làm chip từ... phân bò chống được bức xạ điện thoại - Ảnh 3.
Chủ tịch Ủy ban Bò quốc gia, ông Kathiria, giới thiệu một sản phẩm làm từ phân bò phục vụ cho lễ hội Diwali – Ảnh chụp màn hình

BẢO DUY/TTO

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều