+
Aa
-
like
comment

Ăn cây táo, rào cây sung: một hành động bất nhân

Bảo An - 05/07/2020 17:43

Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng vụ án Giết người, Chống người thi hành công vụ đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội. Tương tự như khi bản kết luận điều tra đề nghị truy tố được đưa ra, khi Bản cáo trạng được công bố cũng khiến giới “dân chủ cuội” đứng ngồi không yên, ngay lập tức lên mặt, dạy đời, xuyên tạc về cái gọi là tự do, dân chủ, nhân quyền đầy hẹp hòi, ích kỷ và vô pháp luật.

Hình ảnh Phạm Đoan Trang tiếp tục xuyên tạc

Vừa qua, Phạm Đoan Trang – “nữ chúa” trong làng “dân chủ” đã đăng đàn lên mạng xã hội facebook để bàn tán về vụ việc Đồng Tâm (bản chất thực sự là tuyên truyền cho cuốn sách phản động được đặt dưới cái tên “Tội ác phải bị trừng phạt”). Qua lập luận của mình, Phạm Đoan Trang đe dọa, cho rằng “(một bộ phận lớn) quan chức Việt Nam đang hứa hẹn “đạt tiêu chuẩn” để bị xem xét trừng phạt theo Luật Magnitsky”. Đúng là “sợ quá đi mà”!

Trong bài viết đăng trên trang facebook cá nhân, Phạm Đoan Trang cho tập trung bàn luận về cái gọi là Giết người vô luật (extrajudicial killing) và Cưỡng bức mất tích hoặc mất tích cưỡng bức (forced/enforced disappearance). Trong bài viết này, xin phép tạm thời chỉ dừng lại luận bàn về vấn đề Giết người vô tội vì Phạm Đoan Trang đã cùng cái gọi là NXB Tự do đã lợi dụng vụ án Đồng Tâm để xây dựng và xuất bản sách, đưa ra nhiều nội dung hết sức kệch cỡm và hài hước. Theo Phạm Đoan Trang: “Giết người vô luật (extrajudicial killing): Việc giết người mà không có tòa xét xử, không có án, và nói chung là không theo trình tự, thủ tục tố tụng nào. Một ví dụ rất nổi tiếng ở Việt Nam là vụ sát hại ông Lê Đình Kình – người được coi như thủ lĩnh tinh thần của dân làng Đồng Tâm trong cuộc đấu tranh bảo vệ đất đai của họ – đêm 08, rạng sáng 09/01/2020”.

Chúng ta cùng tìm hiểu lý luận và sự hiểu biết về pháp luật của “nữ chúa dân chủ Phạm Đoan Trang”, kẻ điều hành “Luật khoa tạp chí” để thấy rõ trình độ pháp luật đầy… nực cười, phi lý của Phạm Đoan Trang.

Không khó để nhận thấy, Phạm Đoan Trang và nhiều đối tượng “dân chủ” khác luôn thích sử dụng chiêu bài đánh tráo khái niệm để đánh võng, bẻ lái, tuyên truyền lệch lạc đối với các sự kiện trong nước. Đối với vụ việc tại Đồng Tâm cũng không phải là ngoại lệ. Trong suốt quá trình vụ việc diễn ra đến khi các cơ quan tố tụng kết luận điều tra, đưa ra cáo trạng, các đối tượng vẫn không ngừng nghỉ tiến hành xuyên tạc, bẻ lái thông tin.

Theo lập luận của Phạm Đoan Trang, việc Lê Đình Kình – kẻ đứng đầu “Tổ đồng thuận” là “người bị giết” không theo pháp luật do không có bản án của Tòa án, không bị “giết” theo đúng trình tự, thủ tục tố tụng. Nói thẳng, chẳng phải là người học luật cũng thấy lập luận mà Phạm Đoan Trang đưa ra là hài hước.

Trước hết, về căn cứ pháp lý, khi xem xét, đánh giá một vụ việc cần nhìn nhận một cách tổng thể, biện chứng và đầy đủ giữa các quy định; không thể đánh giá vụ việc một cách phiến diện, hời hợt, cá thể, chủ quan, duy ý chí. Theo quy định tại Điều 22, Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ xác định cơ quan chức năng có quyền nổ súng trong trường hợp khi đối tượng đang sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, vũ lực hoặc công cụ, phương tiện khác tấn công hoặc chống trả đe dọa tính mạng, sức khỏe của người thi hành công vụ hoặc người khác hoặc khi đối tượng đang sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, vũ lực hoặc công cụ, phương tiện khác gây rối trật tự công cộng đe dọa tính mạng, sức khỏe, tài sản của người khác. Trong trường hợp Lê Đình Kình, đây là đối tượng đang có hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, có tư tưởng “ăn thua”, chống đối quyết liệt, “liều mạng” tấn công cán bộ liên quan. Nếu không tấn công trấn áp, chắc chắn Lê Đình Kình sẽ tấn công, gây ra thương vong lớn. Hành vi của Lê Đình Kình đã cấu thành tội phạm. Tuy nhiên, do Lê Đình Kình đã chết nên cơ quan tố tụng không đề cập đến việc xử lý. Điều đó cho thấy không phải là Lê Đình Kình không có tội.

Về thực tiễn, trước nhất, hãy nhìn vào Mỹ – nơi mà Phạm Đoan Trang và nhiều đối tượng “dân chủ” ca ngợi là xứ sở của dân chủ, nhân quyền để thấy rõ thế nào là “giết người vô tội”. Chỉ cần lướt qua google với cụm từ tìm kiếm “cảnh sát Mỹ nổ súng”, chỉ sau vài giây chúng ta sẽ nhận được hàng triệu kết quả. Và cũng không khó để thấy, cảnh sát Mỹ sẵn sàng rút súng tấn công những kẻ có dấu hiệu phạm tội. Việc tấn công, gây ra cái chết cho những người này cũng chẳng hề qua xét xử, tố tụng hay bất cứ thủ tục gì. Như vậy thử hỏi, phải chăng “xứ thiên đường” cũng chẳng hơn gì Việt Nam? Và cũng cần nhấn mạnh thêm, tại Mỹ, cảnh sát nổ súng gây ra cái chết cho không ít người nhưng một tỷ lệ không nhỏ những người bị sát hại lại là người không hề phạm tội; việc họ bị sát hại chỉ đơn giản vì họ là … người da đen.

Phạm Đoan Trang mạnh miệng đe dọa Việt Nam sẽ bị xem xét trừng phạt theo Luật Magnitsky. Vậy nhưng có lẽ, Phạm Đoan Trang chưa tính toán đến việc “cha đẻ” của cái gọi là Luật Magnitsky (Mỹ) còn có những sai phạm nghiêm trọng hơn gấp nhiều lần.

Một lần nữa nhấn mạnh, Lê Đình Kình là đối tượng phạm tội đặc biệt nghiêm trọng; sự tấn công, trấn áp đối tượng Kình là bước đi cuối cùng hòng chấm dứt hành vi phạm tội. Với cái chết của Kình, đây là kết quả hiển nhiên của một kẻ thủ ác, không tuân theo pháp luật.

Một lần nữa nhấn mạnh, nếu ở Việt Nam bất công quá thì xin mời Phạm Đoan Trang và những “nhà dân chủ” hãy nhanh chóng rời khỏi Việt Nam và đến những xứ sở thiên đường. Sống theo kiểu “ăn cây táo, rào cây sung”, “rước voi giày mả tổ” như những gì Phạm Đoan Trang đang thể hiện chỉ khiến cho mọi người chán ghét.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều