+
Aa
-
like
comment

Amazon thành nghĩa trang tập thể cho người chết vì Covid-19

Bảo Trâm - 16/06/2020 10:28

Tại Brazil, số người nhiễm và người chết tăng vọt mất kiểm soát khiến cho các nhà tang lễ, nghĩa trang trở nên quá tải và không đủ chỗ để chứa thi thể. Nhà chức trách phải đi đến quyết định biến rừng rậm Amazon trở thành nơi chôn cất thi thể của những bệnh nhận xấu số qua đời vì Covid-19.

Theo ghi nhận ngày 15/6, có ít nhất 20.647 trường hợp nhiễm Covid-19, và số ca tử vong trong ngày lên đến 627 ca. Brazil trở thành quốc gia đứng thứ hai trên thế giới với số người chết tăng nhanh chóng mặt.

Cách đây ít ngày, Brazil phải khai quật những ngôi mộ 3 năm trở lên để nhường chỗ chôn cất cho người chết vì Covid-19. Mặc dù họ đã nỗ lực chôn cất 5 quan tài trong cùng một ngôi mộ bị khai quật, nhưng vẫn không đủ cho hàng trăm thi thể tiếp tục được đưa đến mỗi ngày.

Giải pháp khả quan nhất mà chính quyền nước này có thể thực hiện trong hiện tại chính là biến rừng rậm Amazon trở thành nghĩa trang dành cho những bệnh nhân tử vong vì Covid-19.

Quá khủng khiếp, cả nước chìm vào tang tóc đau thương. Chúng tôi cực kỳ hỗn loạn vì dịch bệnh đã trở nên không thể kiểm soát tại Brazil. Thi thể bố mẹ tôi phải chứa trong container để chờ đưa tới Amazon chôn cất cùng những nạn nhân khác”, cô Maria Garcia trả lời TBS News trong lúc chờ đợi được đưa thi thể đi chôn cất.

Rừng rậm Amazon là một khu bảo tồn thiên nhiên trên thế giới. Đó là khu dự trữ sinh quyển cho loài người. Chính vì vậy sự bảo tồn các loài động vật quý hiếm và các loại tài nguyên, nhất là nguồn tài nguyên sinh vật tại khu vực này nhằm bảo vệ sự tồn tại và phát triển của thế giới loài người.

Trước đó, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã kiên trì phản đối mọi nỗ lực phong tỏa đất nước vì ưu tiên kinh tế lên trên sức khỏe người dân. Ông luôn nỗ lực thúc đẩy suy nghĩ Covid-19 là trò lừa bịp hơn là mối đe dọa, khiến tạp chí y học Anh The Lancet coi Bolsonaro là mối đe dọa lớn nhất với những nỗ lực chống dịch của Brazil.

Ngày 15/6 cũng đánh dấu một tháng Brazil đã không có Bộ trưởng Y tế. Ngày 15/5, Bộ trưởng Nelson Teich đã từ chức do nhiều bất đồng với Tổng thống Jair Bolsonaro về cách phòng chống Covid-19. Ông Teich là Bộ trưởng Y tế thứ hai của Brazil từ chức trong bối cảnh dịch Covid-19, sau khi Tổng thống Bolsonaro sa thải cựu Bộ trưởng Luiz Henrique Mandetta.

Bảo Trâm (Lược dịch theo TBS News)

Bài mới
Đọc nhiều