+
Aa
-
like
comment

Hành vi tiếp tay bán sách xuyên tạc về Chủ tịch Hồ Chí Minh của Amazon là một tội ác

Thế Khoa - 08/05/2020 14:00

Amazon là một công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ, có thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới nhưng không biết có phải nó lớn quá mà đội ngũ quản lý của công ty này không quản lý được những mặt hàng mình bán trên đó nữa hay không. Chẳng biết do vô tình hay cố ý mà vừa qua dịp kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, sắp tới kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh mà trên trang thương mại điện tử này lại đăng bán quyển sách xuyên tạc trắng trợn với tựa đề: “Kẻ giết người hàng loạt: Hồ Chí Minh”.

Trang mạng này quảng cáo bán cuốn sách xuyên tạc Chủ tịch Hồ Chí Minh có tên “Serial killer” với nội dung có đoạn cho rằng “Hồ Chí Minh và những người ủng hộ ông ta hoàn toàn tàn nhẫn khi đường phố và rừng rậm Việt Nam chạy bằng máu Pháp đầu tiên sau đó là người Mỹ”. Đúng là táng tận lương tâm, trang mạng điện tử Amazon đã không nhận ra đâu là chính nghĩa, đâu là phi nghĩa. Những người yêu chuộng hòa bình trên thế giới còn biết tập đoàn chủ nghĩa đế quốc đứng đầu là Pháp, Mỹ đã làm gì trên mảnh đất Đông Dương, trong đó có Việt Nam. Không phải tự nhiên tại Nghị quyết vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh là danh nhân văn hóa kiệt xuất của nhân loại, Đại hội đồng UNESSCO Khóa họp 24 tại Paris ngày 20/10 – 20/11/1987, khẳng định những đóng góp quan trọng và nhiều mặt của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cuộc đấu tranh chung của các dân tộc vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội, góp phần quan trọng vào việc tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc…”. Không chỉ người dân Việt Nam mà cả thế giới vẫn khẳng định, Chủ tịch Hồ Chí Minh là người yêu nước, là đại biểu cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và độc lập dân tộc của các nước thuộc địa. Thậm chí các cuộc biểu tình chống chiến tranh của người da đen Châu Phi, Châu Mỹ la tinh còn hô vang khẩu hiệu “Hồ Chí Minh muôn năm!”, “Việt Nam muôn năm!” để đòi quyền sống, quyền làm người, quyền độc lập dân tộc mình.

Có thể nói, từ lâu những kẻ phản động thường xuyên có những bài viết, thậm chí ở nước ngoài chúng dựng cả Video… để vu cáo, dựng chuyện để bôi nhọ Chủ tịch Hồ chí Minh… Tuy nhiên, dù chúng có vu cáo, dàn dựng đến đâu … vẫn không bao giờ xóa nhòa được tấm gương trong sáng như hào quang của Người đối với nhân dân Việt Nam, bởi, khi nói đến Việt Nam, là bè bạn quốc tế đều biết đến, Việt Nam có Chủ tịch Hồ Chí Mình và họ nói về Người bằng tình cảm tôn trọng và khâm phục, từ lâu hình ảnh của Người trong con mắt họ đã là hình ảnh của một Việt Nam thu nhỏ, một dân tộc anh hùng, một đất nước kiên cường mà ở đó con người thật hiền hoà, thân thiện, chịu thương chịu khó trong lao động sản xuất, nhưng cũng vô cũng dũng cảm, kiên cường trong đấu tranh giành lại độc lập, tự do cho chính mình.

Đối với dân tộc Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh là vị cha già của dân tộc, là con người tiêu biểu của sự kết tinh những gì tốt đẹp nhất, ưu tú nhất của trí tuệ, tư tưởng, tình cảm và đạo đức, nhân cách và lối sống của con người và dân tộc Việt Nam. Cả cuộc đời Người hy sinh cho độc lập dân tộc cho đất nước. Người là danh nhân văn hóa thế giới. Ảnh hưởng tư tương củaNngười cho đến ngày nay vẫn còn nguyên giá trị.

Đồng bào ta ở trong nước cũng như ở nước ngoài hãy bằng những việc làm thiết thực nhất với khả năng của mình, đồng thanh lên tiếng với Amazon khi trang web bán hàng điện tử của công ty này bán sách xuyên tạc về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mong rằng, sự xuất hiện của cuốn sách này trên Amazon chỉ là sự sơ sót, vô ý chứ không Amazon sẽ biết sức mạnh của cộng đồng mạng Việt Nam, sẽ gặp sự tẩy chay mạnh mẽ của một thị trường đầy tiềm năng!

Thế Khoa

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều