+
Aa
-
like
comment

Âm mưu thâm độc của những kẻ lu loa “sẵn sàng bảo vệ lợi ích cho người dân”

Bảo An - 14/09/2021 15:30

Thời gian gần đây, lợi dụng dịch bệnh có những diễn biến phức tạp trên cả nước, các tổ chức chống phá như VOA, RFA, RFI, Việt Nam thời báo… đã tấn công chính quyền, phá hoại thành quả chống dịch của Việt Nam. Chúng coi sự đau thương, mất mát và khó khăn của người dân, là bàn đạp để thực hiện mưu đồ chính trị đen tối.

Một số bệnh nhân F0 lao ra ngoài cướp cơm tại khu điều trị tại Bình Dương

Như gần đây, chúng liên tục sử dụng chiêu bài “đứng về phía người dân” để ra sức chỉ trích chính quyền TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội kéo dài làm dân “kiệt sức” nhưng thực hiện các gói hỗ trợ “chậm trễ, thiếu thốn” không đủ để “duy trì” cuộc sống hàng ngày, mất niềm tin vào chính quyền. Mặt khác, một số đối tượng lại tung ra luận điệu cho rằng “tại sao bầu cử thì chính quyền liên hệ được 100% dân nhưng khi cứu trợ lại bỏ sót”. Ngoài ra, một số kẻ còn xuyên tạc rằng, chính quyền TP.HCM có chỉ đạo “bất nhất”, đi ngược lại chỉ đạo chung của Chính phủ, gây hoang mang dư luận…

Rõ ràng, dịch bệnh không chỉ ảnh hưởng đến riêng TP.HCM mà còn nhiều địa phương khác. Tuy nhiên, TP.HCM đang là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nền nhất bởi dịch. Vì vậy, cuộc sống, sinh hoạt của người dân ở đây cũng gặp không ít khó khăn và chắc chắn là sẽ không thể tự do, thoải mái như ngày thường. Đây là điều bắt buộc phải chấp nhận. Nếu chúng ta không siết chặt quản lý thì hệ quả kéo theo chắc chắn sẽ đau thương hơn rất nhiều.

Nếu ai xem bộ phim tài liệu “Ranh giới” được phát sóng gần đây chắc chắn sẽ thấy sự khốc liệt của dịch bệnh. Để giảm tối đa hậu quả mà dịch bệnh gây ra, chính quyền đã ưu tiên việc triển khai tiêm vaccine cho toàn bộ người dân ở TP.HCM để sớm đưa địa phương quay lại trạng thái bình thường mới. Và cũng cần nói thêm, trong khi nhiều người rêu rao bản thân “thiếu ăn”, “thiếu đói”, đổ lỗi cho chính quyền bỏ mặc người dân, không chăm lo cho người dân nhưng khi đến thì phát hiện họ cất giữ lương thực nhiều một cách khủng khiếp. Như vậy mới thấy sự ích kỷ, hẹp hòi của không ít người đã gây ra những tác động xấu đến công tác phòng, chống dịch của cả nước.

Thực chất, mục đích của những tổ chức, đối tượng này là nhằm dẫn dắt dư luận hiểu sai mục đích, ý nghĩa, quyết tâm cũng như thực tế công tác phòng, chống dịch tại TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Đằng sau những “lời đường mật”, tưởng chừng như vì nhân dân, vì cộng đồng thực chất là thủ đoạn để phá hoại khối đại đoàn kết, kích động người dân không tin tưởng, không chấp hành các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch của chính quyền; gieo rắc mầm mống của các hoạt động bất tuân dân sự, từ đó kích ngòi nổ gây bất ổn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Nói thẳng, bất cứ ai cũng có thể bị nhiễm bệnh nếu không tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch. Tôi tin chắc, không ai trong số chúng ta muốn bản thân sẽ nằm trên giường bệnh như các “nhân vật” như trong phim tài liệu “Ranh giới”. Vì vậy, không còn cách nào khác là phải chấp hành nghiêm mọi chỉ đạo của chính quyền, hi sinh những lợi ích cá nhân để vì cộng đồng.

Bảo An

Bài mới
Đọc nhiều