+
Aa
-
like
comment

Âm mưu tấn công thể chế chính trị Việt Nam của RFA

Bảo An - 23/04/2021 14:43

Thời gian vừa qua, các thế lực thù địch, đối lập với thể chế chính trị của Việt Nam đã thực hiện âm mưu vô cùng nguy hiểm là muốn lật đổ chế độ của Việt Nam, thành lập đa nguyên, đa đảng. Tiêu biểu như mới đây, RFA đã đăng tải một bài viết có tiêu đề “Củng cố “Đảng toàn trị” có thúc đẩy cải cách?” nhằm đưa ra nhiều luận điệu phiến diện, lệch lạc xuyên tạc về Việt Nam. 

Khoan nói về âm mưu khi RFA khi đăng tải bài viết này, chỉ nói về cách sử dụng từ ngữ như “Đảng toàn trị”, “nhà nước độc tài”… đã dễ dàng nhận thấy sự thiếu thiện chí, thiếu khách quan với Việt Nam. Về nội dung, dĩ nhiên, vẫn như mọi lần, RFA vẫn đưa ra những thông tin mang tính mơ hồ, thật giả lẫn lộn, đưa tin lập lờ.

Trong bài, nhiều luận điệu sai trái được gieo rắc gồm: “nhà nước độc tài ngăn cấm các đảng phái đối lập, hạn chế sự phản đối của cá nhân đối với chủ trương, chính sách của nhà nước”. Thậm chí, ngay cả công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng khi được lọc qua lăng kính của RFA cũng bị biến tướng trở thành “công cụ củng cố đảng toàn trị”. Đồng thời, RFA cũng hù dọa người dân rằng việc đảng lãnh đạo sẽ khiến cho “tiến trình dân chủ và phát triển kinh tế đối mặt với nguy cơ bất ổn”, “mối quan hệ giữa đảng và chính phủ đang là vấn đề thách thức trong chuyển đổi kinh tế và dân chủ”.

Trước hết, nói về vấn đề cải cách và phát triển kinh tế, có thể thấy từ năm 1986, khi Đảng ta chính thức thực hiện đổi mới, tình hình kinh tế, xã hội của Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc. Quy mô, trình độ nền kinh tế được nâng lên, nếu như năm 1989 mới đạt 6,3 tỷ USD/năm thì đến năm 2020 đã đạt khoảng 268,4 tỷ USD/năm. Vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế cũng được nâng cao. Điều đó cho thấy việc tồn tại một Đảng duy nhất đối với Việt Nam không phải là “thách thức”, “kéo lùi” cải cách như luận điệu được RFA rêu rao.

Luận điệu cho rằng “Đảng toàn trị” sẽ không có tự do, dân chủ, nhân quyền chỉ là luận điệu lừa lọc dối trá một cách trắng trợn. Chỉ cần nhìn vào sự phát triển của hệ thống báo chí, internet, mạng xã hội… có thể dễ dàng thấy được đời sống tự do, dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam sôi nổi, đầy màu sáng chứ không u ám như những nhận định, đánh giá được các đối tượng xấu cố tình thêu dệt, tô vẽ.

Cuối cùng, về luận điệu “mối quan hệ giữa Đảng và Chính phủ đang là vấn đề thách thức trong chuyển đổi kinh tế và dân chủ”. Đây tiếp tục là một nhận định thâm độc của các tổ chức chống phá Việt Nam. Mục đích của những kẻ này là “chia phe”, “chia nhóm”, phân hóa, chia tách quyền lực trong việc tổ chức và thực thi quyền lực nhà nước tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhìn nhận vào sự phát triển của Việt Nam, chúng ta sẽ thấy Đảng lãnh đạo không hề ngăn cản Chính phủ thực hiện nhiệm vụ của mình mà còn góp phần thúc đẩy Chính phủ hoạt động một cách hiệu lực, hiệu quả hơn. Đồng thời, chính sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố góp phần tạo ra sự thắng lợi trong công cuộc đổi mới, cải cách đất nước, đưa đất nước tiến lên nhanh, mạnh, vững chắc.

Vậy nên, không phải ngẫu nhiên mà Nhân dân đã nhận định rằng, “RFA tiếng Việt đích thị là một cơ quan truyền thông được lập ra chỉ để giúp ai đó trút mối thâm thù với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, qua đó tìm mọi cách làm mất uy tín của Việt Nam; cố gắng truyền bá luận điệu, giá trị đi ngược lại định hướng phát triển của Việt Nam; cổ vũ các phát ngôn và hành vi chống đối, kích động hành vi vi phạm pháp luật”.

Bảo An

*Bài viết thể hiện quan điểm và văn phong của tác giả 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều