+
Aa
-
like
comment

Âm mưu làm suy yếu quân đội từ bên trong

Thế Khoa - 30/09/2020 16:35

Chỉ còn 4 tháng nữa sẽ diễn ra Đại hội Đảng khóa XIII, vậy nên từ lúc này tại các tỉnh, thành, đơn vị trực thuộc Trung ương đang tiến hành việc tổ chức Đại hội các cấp. Một sự kiện trọng đại, liên quan đến đất nước như vậy, đương nhiên các anh chị dân chủ không thể nào bỏ qua “cơ hội vàng” để chống phá được rồi…

Trang Việt Tân kích động cho rằng “quân đội là phải trung lập, đứng ngoài chính trị”.

Bấu víu vào sự kiện Đại hội Đại biểu Đảng bộ Quân đội lần thứ XI diễn ra, có sự tham dự của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các nguyên lãnh đạo Đảng và nhà nước; tướng lĩnh quân đội các thời kì đã tới tham dự, thì trang RFA làm hẳn bài phỏng vấn các “chuyên gia” như Nguyễn Quang A, Hai Lúa… bày trò phân tích phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Chỉ với một lời chỉ đạo thường tình của người đứng đầu Đảng với Quân đội rằng “Trước diễn biến phức tạp của tình hình, quân đội luôn vững vàng, kiên định, là chỗ dựa vững chắc của Đảng, nhà nước và người dân, là lực lượng nòng cốt trong xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc, bảo đảm môi trường trong ấm, ngoài êm cho đất nước”. Ấy vậy mà những kẻ đội lốt “yêu nước” lại lập luận “ĐCSVN luôn đánh đồng mình với nhân dân, với đất nước và đôi khi họ đã biến lực lượng quân đội trở thành người bảo vệ cho chính ĐCS”. Để rồi từ đó trang Việt Tân kích động cho rằng “quân đội là phải trung lập, đứng ngoài chính trị”.

Xin hỏi những kẻ đội lội “yêu nước” như Nguyễn Quang A, Hai Lúa rằng nếu tách rời quân đội khỏi chính trị thì ai sẽ là người đứng ra chỉ đạo đường hướng, mục tiêu cho quân đội đây? Trong khi thực tiễn cho thấy, ở những nước có sự tồn tại của nhiều đảng phái, việc thực hiện cái gọi là “quân đội trung lập”, “đứng ngoài chính trị” đã dẫn tới tình trạng mâu thuẫn, xung đột, mất đoàn kết nội bộ và bất ổn chính trị, xã hội. Như ở Thái Lan, quân đội tách khỏi chính trị, để rồi xã hội bất ổn, người dân biểu tình, bạo loạn. Từ một nước kinh tế phát triển đứng đầu Đông Nam Á, nhưng vì xã hội rối ren, không phải là môi trường lý tưởng để nhà đầu tư tìm đến, khiến cho kinh tế sụt giảm. Từ đó, Việt Nam vượt mặt Thái Lan về tốc độ phát triển kinh tế luôn đứng top 3 của Đông Nam Á, vì có môi trường chính trị ổn định. Hay như ở Ukraine, bạo lực, đe dọa an ninh từ những cuộc đụng độ triền miên, không chỉ cướp đi mạng sống của hàng nghìn người dân mà còn hủy diệt xóm làng, nhà cửa khiến họ sống trong cảnh màn trời chiếu đất. Rồi bán đảo Crime lại bị mất trắng vào tay của Nga không cần một viên đạn nào, trong khi đó quân đội đứng ngoài không can thiệp vào. Nói ra như vậy để thấy mọi quốc gia muốn ổn định, được hòa bình, thống nhất, kinh tế phát triển thì bộ máy nhà nước đều phải nắm được quân đội.

Trang RFA xuyên tạc lời nói của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, từ đó đòi “phi chính trị hóa” quân đội

Người nhẹ dạ cả tin dễ lầm tưởng rằng, đây là một phát kiến mới, với suy nghĩ đơn giản là quân đội “đứng giữa”, không phụ thuộc vào bất kỳ ai thì mọi hành động sẽ công tâm, khách quan, phù hợp với lợi ích của nhân dân hơn. Thế nhưng, có thể thấy thủ đoạn của trang RFA, Việt Tân, Nguyễn Quang A… rất xảo quyệt và cực kỳ nguy hiểm, khi chúng đòi “quân đội đứng ngoài chính trị” thì chắc chắn lúc đó quân đội sẽ suy yếu, mất phương hướng chính trị, từ đó mất mục tiêu chiến đấu, bảo vệ tổ quốc, dẫn đến xã hội bất ổn. Khi mà quân đội mất mục tiêu chính trị, lực lượng này dao động thì các nhà dân chủ lại dễ bề ra tay lật đổ chế độ mà không cần tốn một viên đạn nào. Thêm nữa, thử nghĩ xem, an ninh trong nước bất ổn thì làm sao bảo vệ được chủ quyền đất nước, biển đảo? Nhất là trong bối cảnh Trung Quốc đang ngang ngược, muốn xâm chiếm chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông, các anh chị dân chủ lại muốn “phi chính trị hóa” quân đội, há chẳng phải là đang giúp cho gã phương bắc đạt được tham vọng bành trướng hay sao?

Rõ ràng, luận điệu tuyên truyền đòi “phi chính trị hóa” quân đội của các nhà dân chủ chỉ là cách thức mị dân, trò “ảo thuật chính trị”, lừa dối những ai nhẹ dạ, cả tin mà thôi. Thế nhưng, cho dù các nhà dân chủ có nhiều mưu ma chước quỷ hiểm độc đến đâu, song chúng cũng không thể nào đạt được mục đích chuyển hóa, làm cho quân đội ta đứng ngoài chính trị hoặc trung lập về chính trị. Nên nhớ rằng, không có một quốc gia nào trên thế giới mà lực lượng quân đội được gắn hai từ “nhân dân” hay được gọi một cách thân thương là “bộ đội cụ Hồ” như quân đội Việt Nam. Vậy nên, người dân sẽ cùng lực lượng quân đội bảo vệ vững chắc lãnh tổ đất nước!

Thế Khoa 

Bài mới
Đọc nhiều