+
Aa
-
like
comment

Âm mưu “hạ bệ” Tổng Bí thư, Chủ tịch nước ngay trong Đại hội XIII

Komi - 26/01/2021 11:10

Sự kiện chính trị hàng đầu của đất nước hiện đang nhận được sự quan tâm, theo dõi của đông đảo quần chúng nhân dân cả nước. Tuy nhiên, lợi dụng chính lý do này, mạng xã hội đã xuất hiện rất nhiều thông tin xuyên tạc nhằm công kích các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, âm mưu hòng phá hoại sự thành công của Đại hội XIII.

Thái Văn Đường đồn đoán về Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Trong ngày 26/1, một số tài khoản Facebook như Thái Văn Đường, Thuan Van Bui, Amy Truc Tran… đã liên tiếp đăng tải thông tin xuyên tạc mà nội dung nhắm vào Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, liên tục phao tin rằng “ông Nguyễn Phú Trọng sẽ trượt đại hội 13”… Nguồn thông tin dù biết chắc rằng vô lý nhưng vẫn đang gây ra sự hoang mang cho những người tiếp cận.

Có thể thấy, việc các đối tượng như Thái Văn Đường tung tin đồn về Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong thời điểm Đại hội XIII chỉ vừa mới khai mạc là hành động hoàn toàn có chủ đích, có kế hoạch. Những thông tin được tung ra trực tiếp tấn công, hạ thấp uy tín, bôi nhọ hình ảnh của Chủ tịch nước, Tổng Bí thư.

Trước hết, lợi dụng vấn đề liên quan đến tuổi tác, sức khỏe, các đối tượng ra sức “gán tội” rằng Tổng bí thư, Chủ tịch nước “tham quyền, cố vị”. Đây cũng chính là một trong những lối xuyên tạc quen thuộc mà các đối tượng sử dụng xuyên suốt từ khi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trúng cử nhiệm kỳ 2016 – 2021 đến nay. Không lợi dụng được vấn đề đời tư, công tác… những kẻ tiểu nhân cố chấp chống phá chỉ biết dùng sự vu cáo “tham quyền, cố vị” để hạ bệ một người có uy tín lớn đối với nhân dân như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Mặt khác, trong bối cảnh có đông đảo dư luận nhân dân vẫn đồng lòng ủng hộ Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tiếp tục đảm đương trọng trách, việc xuyên tạc còn mang mưu đồ chống phá rõ ràng. Nếu kết quả Đại hội như những gì chúng đưa ra, rằng “ông Nguyễn Phú Trọng sẽ trượt đại hội 13…” thì chắc chắn sau đó sẽ là bài ca xuyên tạc về “đấu đá, phe cánh nội bộ”. Nếu kết quả khác, chúng sẽ lại bẻ lái mà nhằm công kích cá nhân các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và trên hết là nhằm phủ nhận kết quả Đại hội. Trong đó, những lời lẽ như “không trọng dụng người tài”, “hết người để làm”, “bầu cử là cơ cấu, sắp đặt”… sẽ lại “được dịp” tái xuất.

Cùng với đó, Thái Văn Đường hay một số đối tượng cũng tung tin sai sự thật về kết quả lấy phiếu tín nhiệm tại Hội nghị Trung ương 15. Vẫn sự văn vở theo lối “tin nội bộ”, “tin mật báo ra”, chúng khẳng định chắc nịch rằng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã “nhận được số phiếu tín nhiệm rất thấp (dưới 50%)”, mà nguyên nhân là do “các UVTW rất nhiều người muốn ông Trọng nghỉ”. Việc bày ra ma trận thông tin về quá trình lấy phiếu tín nhiệm của Bộ Chính trị có lẽ là ý đồ nhằm thuyết phục mọi người tin tưởng về “sự thất thế của Tổng Bí thư”. Đồng thời, việc này tiếp tục chủ đích nhằm dễ xuyên tạc những kịch bản đấu đá, phe cánh nội bộ về sau.

Sau tất cả, có thể nhận diện rõ ràng thủ đoạn mưu mô, thâm hiểm của những đối tượng cơ hội chính trị, chống Đảng, Nhà nước trong việc phá hoại Đại hội Đảng XIII, cao hơn làm phai nhạt niềm tin của Nhân dân đối với Đảng. Với bộ mặt trơ trẽn và những ngòi bút vô liêm sỉ, chúng không từ thủ đoạn mà nói xấu, đặt điều vu khống về các đồng chí lãnh đạo cấp cao (điển hình là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng), đến việc xuyên tạc tình trạng mâu thuẫn trong nội bộ, đặc biệt là thủ đoạn dựng lên các câu chuyện về “phe cánh”…

Trước thực trạng này, mỗi người trong chúng ta cần phải cảnh giác tuyệt đối trước những thông tin đặt điều thiếu cơ sở liên quan đến Đại hội XIII trên các trang tin thiếu sự quản lý, kiểm duyệt chặt chẽ như mạng xã hội, mạng Internet. Dù chỉ mới ở ngày khai mạc, tuy nhiên, với quá trình chuẩn bị chuẩn bị một cách khoa học, kỹ lưỡng, chu đáo, sẵn sàng mọi điều kiện với chất lượng cao nhất, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự thành công rực rỡ của Đại hội XIII.

Ngay thời điểm này, chính những kẻ chống phá trên mạng xã hội, mạng internet cũng đang phải thừa nhận sự thất bại khi lời lẽ xuyên tạc của chúng mỗi ngày đều cho thấy sự bất nhất (nay đăng tin, mai lại cải chính). Chúng cố tình hạ bệ, bôi nhọ những lãnh đạo cấp cao mà cụ thể là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhưng không thể đổi trắng, thay đen để hủy hoại đi niềm tin, sự ủng hộ mạnh mẽ của Nhân dân đã được xây dựng trong cả quãng thời gian rất dài. Cứ chờ xem, sự xảo trá và vô lại sẽ còn tiếp tục được vạch trần!

Komi

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều