+
Aa
-
like
comment

Âm mưu đằng sau việc bẻ lái câu nói của Thủ tướng

12/07/2019 09:50

Nhân phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh Quảng Ngãi nói rằng: “Quảng Ngãi hoàn toàn có thể trở thành trung tâm công nghiệp của miền Trung và cả nước mà ở đó sức mạnh kinh tế được dựa trên năng suất, chất lượng và năng lực quản trị của các cấp chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp” lại được trang Việt Tân bẻ lái thành “Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định với lợi thế và tiềm năng sẵn có, Quảng Ngãi đã hội tụ đủ điều kiện trở thành trung tâm công nghiệp của cả nước” và nói rằng “Thủ tướng Phúc lại trổ tài nịnh hót”. Là người con xứ Quảng, Thế Khoa xin mạo muội có một số suy nghĩ xin được chia sẻ cùng bạn đọc… 

Hình ảnh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, động viên, chia sẻ với người dân

Trước tiên, xin cho tôi được cười vào mặt những nhà dân chủ ở tít trời tây tự cho mình là tinh hoa trong giới dân chủ mà chẳng biết gì về tình hình phát triển kinh tế của Việt Nam. Nếu như trước đây Quảng Ngãi là một tỉnh thuần nông, sản xuất nông nghiệp là chủ yếu thì giờ đây những cánh đông lúa ngày nào đã phần nhiều thay bằng những công trình lớn, đồ sộ. Hàng loạt các nhà máy, dự án đã và đang triển khai, hoạt động có hiệu quả như: Khu công nghiệp Quảng Phú, Tịnh Phong, VSIP Quảng Ngãi và 18 cụm công nghiệp, đặc biệt là Khu Kinh tế Dung Quất. Hiện tại, KKT Dung Quất đã và đang là điểm đến của các Tập đoàn lớn trong và ngoài nước như: Hòa Phát, FLC, Tập đoàn Messer (Đức), Tập đoàn Bekaert S.A (Bỉ), Tập đoàn Hoya (Nhật Bản)… Nếu như năm 1989 toàn tỉnh có 43 xí nghiệp công nghiệp quốc doanh và 7.700 cơ sở tiểu thủ công nghiệp thì đến nay số doanh nghiệp công nghiệp đang hoạt động lên gần 500 doanh nghiệp và hơn 15.000 cơ sở tiểu thủ công nghiệp. Từ một địa phương có nền kinh tế chủ yếu là nông nghiệp, cơ cấu công nghiệp chỉ chiếm tỷ trọng dưới 20% trong cơ cấu GRDP của tỉnh, thì năm 2018 đã vươn lên trên 53%. Nếu như chưa thông thì xin trân trọng kính mời những con người đang ở cách xa nửa vòng trái đất hãy một lần hạ cố về Việt Nam để thấy Quảng Ngãi đang thay da đổi thịt như thế nào.

Một góc khu công nghiệp- đô thị và dịch vụ VSIP Quảng Ngãi
Một góc khu công nghiệp- đô thị và dịch vụ VSIP Quảng Ngãi
Nhà máy lọc dầu Dung Quất – Trái tim KKT Dung Quất
Dự án Hòa Phát – Dung Quất, công suất 4 triệu tấn/năm đi vào hoạt động sẽ đẩy ngành công nghiệp Quảng Ngãi phát triển
Dự án Hòa Phát – Dung Quất, công suất 4 triệu tấn/năm đi vào hoạt động sẽ đẩy ngành công nghiệp Quảng Ngãi phát triển

Mặc dù nhìn nhận tổng thể, Quảng Ngãi chưa thể so sánh với các tỉnh như Hải Phòng, Bình Dương hay Vũng Tàu… thế nhưng tin rằng từ những dự án lớn, cộng với nội lực của tỉnh nhà đang từng ngày vươn mình phát triển mạnh mẽ, hứa hẹn là một tỉnh công nghiệp hiện đại và năng động trong tương lai.

Một lời nhắc nhở chứa đựng sự khích lệ tinh thần của người đứng đầu Chính phủ đối với người dân và cán bộ, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi hãy thúc đẩy sự phát triển tỉnh nhà mà qua ngòi bút của những kẻ bới móc thành nịnh hót thì cũng đến chịu! Để ý nhé, hầu như cứ thấy Thủ tướng đi thị sát tỉnh nào là y như rằng lại có kẻ bới móc từng li từng tí một, công nhận cũng rảnh. Còn nhớ cách đây vài tháng, có ông luật sư nào đó tên Đài cũng lấy những lời phát biểu của Thủ tướng ra để giễu cợt rằng “ông Phúc luôn có những bài phát biểu hay chỉ đạo mang tính hoang tưởng”. Mọi người thấy đấy, những lời phát biểu của Thủ tướng mà mỗi kẻ vẽ một kiểu, kẻ tung là nịnh hót, người thì hô là hoang tưởng, nghe có lố bịch không cơ chứ. Thế nhưng, có thể thấy càng viết các nhà dân chủ càng thể hiện rõ bộ mặt, phơi bày thủ đoạn nham hiểm giả dối và gian xảo, sẽ chỉ luôn làm trò cuời cho cộng đồng mạng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi bà con nhân dân tỉnh Quảng Ngãi

Trong mắt các “nhà dân chủ” chẳng có vị lãnh đạo nào của Nhà nước ta là xứng đáng, bởi vậy, công kích, tấn công, hạ uy tín những người này là điều mà chúng sẵn sàng thực hiện bất cứ lúc nào khi có điều kiện. Đã qua rồi cái thời những thông tin bịa đặt, xuyên tạc có thể làm mưa làm gió trên các mạng xã hội, người dân bây giờ đã cảnh giác, đủ tỉnh táo để nhận ra các Thủ tướng hay Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội và các lãnh đạo nhà nước là mục tiêu đả kích của các “nhà dân chủ”.

Người ta thường nói, “càng ở trên cao thì gió càng mạnh”, nhưng chắc chắn, mỗi hành động, chỉ đạo, lời động viên của Thủ tướng đối với người dân đều được ghi nhận và ủng hộ. Có câu nói rất hay mà Thế Khoa muốn nhắn gửi tới mọi người rằng: “Giá trị không nằm ở những kẻ thích chỉ trích, và lại càng không nằm ở những kẻ thích phán xét người khác. Giá trị thật sự nằm ở những người đang thật sự chiến đấu, những người đang nỗ lực bằng tất cả lòng dũng cảm, những người dám vấp ngã nhưng không bao giờ gục ngã”.

Thế Khoa

Bài mới
Đọc nhiều