+
Aa
-
like
comment

Âm mưu của Trung Quốc sau khi rút khỏi Bãi Tư Chính và hành động của chúng ta!

10/08/2019 08:20

Trước tiên hoan nghênh lực lượng chấp pháp Việt Nam, đã không lùi bước, kiên trì, quyết liệt ngăn chặn, đeo bám tàu Hải dương 8 và đối đầu với lực lượng Hải cảnh Trung Quốc trong suốt hơn một tháng qua ở vùng biển Bãi Tư chính.

images1307028_tuan_tra_chung_canh_sat_bien
Cảnh sát biển Việt Nam chắc tay súng gìn giữ chủ quyền tổ quốc.

Trung Quốc sẽ làm gì?

1- Tàu Hải dương 8 của Trung Quốc đã thăm dò địa chất và thu được dữ liệu địa chất trên một vùng biển rất rộng lớn của Việt Nam.

2- Tàu Hải dương 8 rút lui chỉ là chiến thuật, Trung Quốc sẽ có thể sẽ quay lại khu vực Bãi Tư chính hoặc tiếp tục xâm phạm các vùng biển khác của Việt Nam.

3- Trung Quốc đang thực hiện chiến thuật BẮP CẢI trên thực địa.

67369025_2195804017184918_8120074034630098944_n

4- Trung Quốc đang dùng sách lược ngoại giao: Vừa ăn cướp vừa la làng, vừa đấm vừa xoa.

5- Vụ việc này là chiến thuật “tung cầu đo gió” của Trung Quốc, thử phản ứng của Việt Nam và các nước lớn.

6- Trung Quốc đã chứng minh chủ quyền đường lưỡi bò phi pháp bằng hành động thực tế, khi ngang nhiên đưa tàu Hải dương 8 và các tàu hộ tống đến khu vực Bãi Tư Chính, thực hiện âm mưu biến vùng biển Việt Nam thành vùng biển tranh chấp.

Và hành động của chúng ta!

1- Phải có công nghệ và phương tiện kỹ thuật để cản phá không cho Trung quốc thu được dữ liệu địa chất trong vùng biển Việt Nam ngay cả khi chúng ngang ngược xâm phạm.

2- Phải chủ động nắm thông tin và nghĩ ngay sách lược để Trung Quốc không thể vào lại được Bãi Tư chính hoặc tiếp tục xâm phạm các vùng biển khác của Việt Nam.

3- Tăng cường lực lượng Hải Âu, Diều Hâu, Đại Bàng, Chim Ưng đỏ, kể cả lực lượng Chim Sẻ để phá chiến thuật BẮP CẢI trên thực địa của Trung Quốc.

dao

4- Phải nhìn rõ bản chất của Trung Quốc mà xác định rõ ràng mối quan hệ với Trung Quốc! Đấu tranh ngoại giao, tuyên truyền, vạch mặt sách lược ngoại giao vừa ăn cướp vừa la làng của Trung Quốc, tìm kiếm sự ủng hộ sâu rộng của cộng đồng quốc tế,

5- Gắn chặt lợi ích của các nước lớn với chúng ta. Khẩn trương tăng cường hợp tác với nước lớn để khai thác dầu khí trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.

6- Chuẩn bị các tài liệu, chứng cứ cần thiết để có thể tiến hành Kiện Trung Quốc ra Tòa án quốc tế khi cần, trước khi Trung Quốc đi những nước cờ nham hiểm.

Nam Phong

Bài mới
Đọc nhiều