+
Aa
-
like
comment

Ấm lòng nữ học viên cảnh sát băng đường cõng người đàn ông bị tai nạn

04/10/2021 17:29

Người đi đường vô cùng cảm kích trước cảnh nữ cảnh sát cõng người đàn ông bị tai nạn giữa đường khi đang về quê tránh dịch.

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=S9VJUc7SoUk[/youtube]

Trước đó khoảng gần 11 giờ ngày 3/10, khi đang thực hiện nhiệm vụ trực chốt tại đường ngang trước Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú (huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) để đảm bảo an toàn cho người dân di chuyển trên đường ĐT.741 về Tây Nguyên và miền Trung, phát hiện một người bị sập ổ gà, dẫn đến tự ngã và chấn thương, nữ học viên cảnh sát nhân dân Bùi Thị Ngọc Trinh đã bình tĩnh, nhanh chóng cõng nạn nhân vào lề đường. Sau đó cùng một số người dân hỗ trợ sơ cứu, giúp người đàn ông này tiếp tục hành trình về nhà.

Bùi Thị Ngọc Trinh là sinh viên năm 2, trường Đại học Cảnh sát nhân dân, do đang nghỉ hè và nhà trường gửi danh sách về địa phương, Trinh được điều động tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại huyện Đồng Phú. Những ngày gần đây, Trinh cùng các lực lượng tham gia trực các chốt dọc tuyến đường ĐT.741 để đảm bảo an ninh trật tự cho đoàn xe bà con về Tây Nguyên. Khi thấy tình huống bất ngờ Trinh đã bình tĩnh, ngay lập tức hỗ trợ.

nu hoc vien canh sat giup nguoi tai nan anh 1
Trinh cõng người nạn nhân ngã xe vào vỉa hè.

“Lúc đó tôi chỉ nghĩ phải làm sao đưa nạn nhân vào nhanh nhất để đảm bảo công tác sơ cấp cứu và tạo điều kiện an toàn cho đoàn xe của người dân tiếp tục lưu thông”, Trinh cho biết.

Trinh cho biết người đàn ông khá to lớn và nặng cân so với cô. Sau khi được người vợ hỗ trợ, dìu anh lên lưng, cô phải khựng lại một nhịp để lấy đà, sau đó mới có thể cõng anh vào vỉa hè.

Khoảng 10 phút sau, nhân viên y tế đi theo đoàn CSGT dẫn đường có mặt, giúp sơ cứu cho nạn nhân. May mắn, anh không bị thương nặng, chỉ cần nghỉ ngơi một lúc đã hồi phục.

“Thấy anh bị thương, sau giây phút hoảng hốt, tôi tự trấn an mình để bình tĩnh, xử lý tình huống. Lúc cõng anh, tôi chỉ nghĩ làm cách nào để đưa anh vào vỉa hè thật nhanh, cầm máu cho kịp”, Trinh nói.

Theo Trinh, sau khi được sơ cứu và dần khỏe lại, hai vợ chồng được CSGT đưa lên xe cứu trợ của địa phương, tiếp tục hành trình.

nu hoc vien canh sat giup nguoi tai nan anh 2
Nạn nhân sau khi được sơ cứu, được CSGT đưa lên xe cứu trợ của địa phương, tiếp tục hành trình.

Trước đó, từ đầu tháng 8 khi được nghỉ hè, Trinh đã về huyện Đồng Phú tham gia hỗ trợ công tác chống dịch. Từ đó tới nay, cô nữ sinh chưa được về nhà với ba mẹ.

“Làm nhiệm vụ ở địa phương, mình không thấy điều gì khó khăn cả, chỉ nhớ gia đình rất nhiều. Mình mong dịch bệnh sớm ổn định để lực lượng tuyến đầu được về nhà. Mình mới xa ba mẹ 2 tháng thôi nhưng nhiều anh chị khác đã không gặp người thân trong 4-5 tháng rồi”, cô chia sẻ.

Một ngày trước khi TP.HCM kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, chiều 30/9, hàng nghìn xe máy đổ về các cửa ngõ thành phố, xếp hàng, chờ về quê.

Lực lượng công an hỗ trợ sửa xe cho những trường hợp té ngã trên đường về quê vào trưa 4.10

Đây hầu hết là gia đình của người lao động nhập cư gặp khó khăn khi ở lại TP.HCM và mong muốn hồi hương.

Theo thống kê của các tỉnh Tây Nguyên trong 2 ngày qua, hơn 10.000 người chạy xe máy dọc theo đường Hồ Chí Minh để về các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung và miền Bắc.

Phát tiền cho người dân đổ xăng về quê, nam thanh niên được nhiều người khen ngợi

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=onnZzhS50y8[/youtube]

Nguyễn Anh

Bài mới
Đọc nhiều