+
Aa
-
like
comment

Alfred Riedl trong mắt học trò, đồng nghiệp đặc biệt Trần Công Minh

09/09/2020 07:44

Cựu tuyển thủ quê Đồng Tháp Trần Công Minh là người hiếm hoi từng là học trò sau đó là trợ lý cho HLV Alfred Riedl, không khỏi bần thần khi nghe tin ông vừa qua đời.

Trần Công Minh (ngoài cùng bên trái) gắn bó với HLV Alfred Riedl lúc làm cầu thủ lẫn khi tham gia huấn luyện /// Khả Hòa
Trần Công Minh (ngoài cùng bên trái) gắn bó với HLV Alfred Riedl lúc làm cầu thủ lẫn khi tham gia huấn luyện

HLV Trần Công Minh cho biết ấn tượng đầu tiên của anh khi tiếp xúc với HLV Alfred Riedl chính là cái bắt tay. “Khi bắt tay, thầy Riedl luôn nhìn vào mắt người đối diện, rất chân thành và đồng ấm. Cái bắt tay đó ở lần đầu lên tuyển do ông dẫn dắt năm 1998 đã truyền cho tôi sự tự tin rất lớn”, Trần Công Minh chia sẻ.

Alfred Riedl trong mắt học trò, đồng nghiệp đặc biệt Trần Công Minh - ảnh 1
Trần Công Minh đứng cạnh ông Riedl nhận Huy chương bạc SEA Games 1999 Dư Hải
Alfred Riedl trong mắt học trò, đồng nghiệp đặc biệt Trần Công Minh - ảnh 2
HLV Alfred Riedl chỉ bảo tận tình cho Anh Đức Khả Hòa

Cựu hậu vệ tuyển Việt Nam cho biết hồi HLV Riedl sang Việt Nam năm 1997, khi đó đã gần 50 tuổi nhưng vẫn còn đá bóng rất hay, đẳng cấp. Ông xỏ giày ra sân tập, thị phạm cho các tuyển thủ các động tác rất chuẩn. Đặc biệt khi đó HLV Riedl có tài đá phạt từ chấm 16m50 đưa bóng xoáy vào góc chữ A khiến các thủ môn chỉ biết đứng nhìn.

Alfred Riedl trong mắt học trò, đồng nghiệp đặc biệt Trần Công Minh - ảnh 3
HLV Alfred Riedl đầy nhiệt huyết trong huấn luyện Khả Hòa

“HLV Riedl có tác phong rất chuyên nghiệp nhưng cũng đầy tỉnh cảm. Ông rất nghiêm túc trong huấn luyện nhưng ngoài giờ, sẵn sàng cùng các học trò lân la ăn uống. Quán ốc ở Hồ Tây, quán chả giò Hà Nội là những địa điểm tôi cùng đồng đội tuyển Việt Nam từng đi ăn cùng ông thời đội tuyển tập trung”, Trần Công Minh kể.

Alfred Riedl trong mắt học trò, đồng nghiệp đặc biệt Trần Công Minh - ảnh 4
HLV Alfred Riedl cũng thân thiện với truyền thông Khả Hòa

Trần Công Minh có 3 năm làm học trò HLV Riedl (từ 1998-2000) cũng là những năm tháng bóng đá Việt Nam ghi dấu ấn ở đấu trường quốc tế với HCB Tiger Cup 1998, HCB SEA Games 1999…Năm 2006, Trần Công Minh bất ngờ được HLV Riedl đề xuất VFF gọi lên làm trợ lý cho ông ở tuyển Việt Nam và có thành tích ấn tượng vào tứ kết Asian Cup năm 2007.

“Khi lên làm trợ lý cho HLV Alfred  Riedl, tôi có dịp gần gũi hơn với ông và học hỏi được nhiều điều. Tôi ghi lại cẩn thận những giáo án huấn luyện hay của HLV Riedl để áp dụng cho công tác huấn luyện đến tận bây giờ”, Trần Công Minh thổ lộ.

Bài mới
Đọc nhiều