+
Aa
-
like
comment

Ai tiếp tay cho Lê Đình Kình gây ra thảm cảnh tại Đồng Tâm?

Hải An - 10/01/2020 18:14

Như vậy là chính thức đã có 3 chiến sĩ Công an hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ. Các anh đã lại nằm xuống vì bình yên tổ quốc, trước những kẻ vẫn vỗ ngực tự xưng là công dân ‘đấu tranh chống tham nhũng” nhưng thực chất là những kẻ phản loạn, chống đối chủ trương, chính sách.

Các anh hy sinh một cách đầy oan nghiệt khi vấp phải những hành động tấn công sặc mùi khủng bố của những kẻ phản loạn tại Đồng Tâm. Chúng đã đào hố, gài chông, chúng đã chuẩn bị mìn, lựu đạn, bom xăng, dao nhọn điên cuồng tấn công lực lượng thực thi công vụ. Chúng đã thiêu sống các anh một cách dã man tàn bạo nhất.

Các cơ quan chức năng đã làm tất cả, từ vận động, giáo dục, thuyết phục, giải thích… nhưng với bản chất côn đồ, khủng bố, chúng đã chống đối lại một cách dã man, tàn bạo nhất.

Những kẻ phản loạn ở đây, ngoài bố con Lê Đình Kình, Lê Đình Công, Bùi Viết Hiểu, Nguyễn Tuyển… còn là đám nghiện hút giang hồ được nhóm “Đồng Thuận” kéo về đây để làm loạn, để chống đối lực lượng chức năng.

Những đổ máu, hy sinh của các cán bộ chiến sĩ Công an trước sự tấn công sặc mùi khủng bố của nhóm Đồng Thuận đang gây nên sự phẫn nỗ của cộng đồng mạng. Nhiều người đang có chung một câu hỏi đó là ai, nguyên nhân từ đâu gây ra thảm cảnh đẫm máu này.

Không khó để trả lời ngay rằng chính nhóm “Đồng Thuận” ở Đồng Tâm là thủ phạm trực tiếp của thảm cảnh. Những Lê Đình Kình, Lê Đình Công, Bùi Viết Hiểu, Bùi Văn Nhạc, Nguyễn Tuyển, Nguyễn Thị Nối, Bùi Thị Loan… những kẻ đã cố tình làm loạn ở Đồng Tâm gần 3 năm nay chính là kẻ chủ mưu. Chúng vì đồng tiền, không muốn Đồng Tâm yên bình để tiếp tục trục lợi đã lên kế hoạch mua mìn, vũ khí tự tạo, lựu đạn, bom xăng, dao… cố tình đào hố, chuẩn bị xăng để chống trả lực lượng chức năng. Vào hùa với chúng và bị chúng mua chuộc là đám thành phần nghiện hút, giang hồ xã hội đen, trở thành tay chân đắc lực tấn công lực lượng chức năng.

Tuy nhiên, thảm cảnh tại Đồng Tâm không chỉ do số này. Nếu chỉ trơ trọi số này, chúng sẽ không dám ngang nhiên làm càn chống đối quyết liệt như thế.

Hai ông Dương Trung Quốc và Lưu Bình Nhưỡng đã “vô tình” trở thành người cổ vũ, bảo kê cho băng nhóm “Đồng Thuận”

Tác nhân gián tiếp nhưng không kém phần quan trọng còn là hai ông đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng, Dương Trung Quốc. Chính hai ông nghị này khi xảy ra vụ bắt giữ gần 30 cảnh sát cơ động 2 năm về trước, đã nhiều lần cổ súy, bênh vực cho nhóm “Đồng Thuận”, công kích các lực lượng chức năng. Chính hành vi cổ súy của hai ông nghị này khiến cho nhóm “Đồng Thuận” cảm thấy có “niềm tin”, có chỗ dựa từ đó ngoan cố đẩy mạnh các hoạt động chống phá chính quyền, chống đối lại chủ trương chính sách.

Và cũng không thể không nhắc tới vai trò của những nhà “dân chủ”, nhà nhà văn, nhà thơ… đã đến đây, cổ súy cho số này, cho tiền số này hoạt động như Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Quang A, Nguyễn Đăng Quang, Nguyễn Vĩnh Diện…

Những phần tử chống phá đã lợi dụng vụ việc để hướng lái dư luận

Và một loại nữa đó chính là sự tài trợ, kích động của các tổ chức, cá nhân chống phá Nhà nước Việt Nam ở hải ngoại, cũng đã gửi tiền hậu thuẫn số này và kích động số này chống phá như Việt Tân, VOICE, đài SBTN…

Máu đã rơi, những sự hy sinh của các anh ngay trước thềm năm mới càng thêm chua xót. Và càng chua xót, càng căm phẫn hơn cho những kẻ đã tạo ra thảm cảnh này. Cần phải xử lý thật nghiêm những đối tượng liên quan để làm gương.

Kính cẩn nghiêng mình trước sự hy sinh của các anh và mong pháp luật sớm có sự trừng trị nghiêm minh với những kẻ phản loạn này để vãn hồi kỷ cương, phép nước.

Hải An

Bài mới
Đọc nhiều