+
Aa
-
like
comment

Ai thẩm định số tiền 12 tỷ đồng để xây…’chuồng bò hạng sang’?

22/07/2020 12:42

Dư luận băn khoăn việc nguyên GĐSở NN&PTNT Nghệ An (nay là Phó Chủ tịch tỉnh Nghệ An) Hoàng Nghĩa Hiếu thẩm định hạng mục xây 67 chuồng bò với kinh phí “khủng” 12,6 tỷ đồng có khuất tất, trong khi kinh phí đầu tư cho đàn bò chỉ vỏn vẹn 5,1 tỷ đồng.

Dư luận hoài nghi giá trị thực của 67 chuồng trại gia súc với số tiền “khủng”, hơn 12,6 tỷ đồng.

Trong 10 chuồng bò “hạng sang” với giá trị mỗi chuồng 236 triệu đồng được Thông báo kết quả thẩm định nêu như sau: Mỗi ô chuồng kích thước 4,5 x 6,69m, chiều cao tường 2,7m; Trước và sau đều có hệ thống bạt cuốn che lạnh vào mùa đông; Nền nhà bê tông; Phía trước là hành lang và máng đựng thức ăn; Phía sau bố trí hố thu phân… Gía trị của 10 chuồng loại 2 như thế tiêu tốn 2,36 tỷ đồng ngân sách. Công trình đã được nghiệm thu và đưa vào sử dụng.

Vấn đề dư luận băn khoăn, ở một vùng điều kiện đặc biệt khó khăn như dân tộc Ơ Đu tại bản Văng Môn, Sở NN&PTNT Nghệ An phê duyệt thẩm định triển khai hạng mục xây dựng “chuồng hạng sang” cho bò với số tiền “khủng” 12,6 tỷ đồng có cần thiết với thực tế địa phương? Kinh phí đầu tư cho đàn bò chưa đến một nửa số tiền xây dựng chuồng trại, liệu có hợp lý?

Được biết, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC 46- Công an tỉnh Nghệ An) đã vào cuộc điều tra, làm rõ những khuất tất trong việc triển khai đề án.

Diệp Chi

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều