+
Aa
-
like
comment

Ai đang giữ “chiếc đồng hồ ông Cang”?

Hạnh Văn - 17/12/2020 18:51

Tối hôm qua, sau một thời gian dài điều tra, cuối cùng cựu Phó Bí thư thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang cũng đã bị khởi tố, bắt tạm giam, như một lẽ tất yếu cho những gì mà ông ta đã gây ra. Thông tin về quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Cang được đăng tải rộng rãi trên thông tin đại chúng.

Công an TP.HCM thông tin về việc bắt tạm giam ông Tất Thành Cang.

Thế nhưng, điều đáng nói ở đây, ngay khi sự việc được đăng tải, nhiều đối tượng đã “nhanh tay” soi mói quá trình đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam. Và thay vì chú trọng đến những tội danh mà ông Cang đang phải đối mặt, chúng lại lục lọi những tiểu tiết rất đỗi bình thường, “vạch là tìm sâu” cốt để tìm một cái cớ cho những xuyên tạc lố bịch. Tiểu tiết ấy, là chiếc đồng hồ mà Tất Thành Cang đeo khi bị nhận lệnh bắt giữ đã không còn nằm trên tay.

Ông Tất Thành Cang khi đọc lệnh bắt giữ.

Ngay lập tức, đối tượng Thuan Van Bui đã gán ghép một cách rất nực cười rằng cơ quan cảnh sát điều tra “giữ hộ” Tất Thành Cang. Không chỉ thể hiện một tư tưởng cơ hội ngờ nghệch, y cũng phơi ra cho thiện hạ một tầm tri thức rẻ tiền và kém hiểu biết về pháp luật. Vì sao? Với những lời lẽ rêu rao như trên, chỉ có thể khẳng định Thuan Van Bui không hề biết đến Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam. Điều 24 của luật đã thể hiện rất rõ đối với người bị tạm giữ, tạm giam, “đồ vật, tư trang, tiền và tài sản khác của họ mang theo phải gửi lưu ký tại nơi quy định của cơ sở giam giữ hoặc ủy quyền cho thân nhân, người đại diện hợp pháp của họ quản lý”.

Như vậy, trong trường hợp của ông Cang, chiếc đồng hồ và những tư trang khác của ông ta, đơn giản đã được lưu ký hoặc chuyển về cho vợ hoặc con của ông Cang, theo đúng trình tự pháp luật. Đáng tiếc rằng có những người đang không hiểu, hoặc cố tình không hiểu mà đưa ra những luận điệu phi logic, phi thực tế và sặc mùi “thuyết âm mưu”, trào lưu vốn thịnh hành trong “giới” chống phá, xuyên tạc.

Lời xuyên tạc lố bịch của Thuan Van Bui.

Khi người dân TPHCM và dư luận cả nước đang quan tâm đến công tác phòng, chống tham nhũng đang rất quyết liệt, lại có những kẻ ngày ngày chỉ chầu chực tìm một lý do để tô vẽ, bôi đen những nỗ lực chống giặc nội xâm của người Việt Nam. “Chiếc đồng hồ ông Cang” thực chất chỉ cho thấy sự thấp kém về tri thức và một tư tưởng lệch lạc, biến chất của những phần tử phá hoại, xuyên tạc như Thuan Van Bui.

HẠNH VĂN

Bài mới
Đọc nhiều