+
Aa
-
like
comment

Ai cũng chọn việc xuống đường, ra đảo sẽ dành phần ai?

Văn Dân - 07/08/2019 15:48

Mạng xã hội FB mấy nay rần rần chuyện biểu tình chống Trung Quốc. Phàm đã là con dân đất Việt thì chỉ cần nghe đến cái tin Trung Quốc kéo tàu thăm dò địa chất vào vùng biển nước ta, hay tấn công tàu cá của ngư dân ta thì ai mà chả căm chả hờn, muốn quyết đấu một phen để chúng biết ‘sông núi nước nam vua nam ở”. Nhưng, nếu ai ai cũng chỉ muốn đi biểu tình và xúi người khác đánh nhau thì ai là người ra các đảo để giữ vùng biển của Tổ Quốc?


Có một trang mạng tự đặt cho mình cáo tên rất kêu – “Nhật ký yêu nước”, và cũng họ hào rằng đi biểu tình là yêu nước, đi biểu tình để những người không đi thoát khỏi u mê. Thật là buồn cười…

Chẳng lẽ một đất nước với hơn 90 triệu người thì chỉ có 1 nhóm người đi biểu tình là yêu nước và sáng suốt, còn lại là u mê và không yêu nước?

Họ biểu tình để chống ai đây? Xin thưa, họ bảo họ chống Trung Quốc. Họ muốn chống anh hàng xóm bằng cách quậy tung nhà cửa của họ. Làm như thế hàng xóm mới chết khiếp.

Họ bảo họ phải dùng vũ khi sắc bén nhất của họ là biểu tình. Họ phải đưa đội quân tinh nhuệ của họ đi biểu tình thì Trung Quốc mới run sợ.

Họ cho rằng Chính quyền ‘hèn nhát và bán nước nên mới không dám đánh Trung Quốc’. Thế nhưng Trung Quốc gây hấn có mỗi Việt Nam thôi sao? Philippines, Nhật Bản, Ấn Độ… Sao các nước ấy cũng bị gây hấn thế mà cũng không thấy đánh nhỉ, hay các nước ấy cũng hèn nhát và bán nước hết rồi?

Đội quân biểu tình thì cứ la oang oang là muốn đánh Trung Quốc, vậy sao họ cứ ở mãi Thủ đô, hay tụ tập công viên ở TP. Hồ Chí Minh để đi biểu tình, vậy thì ai là người đi đánh?

Máu của những người biểu tình thì quí còn máu của người khác là nước lã sao? Thế họ có biết khi đánh nhau thì nước nào sẽ cầm chắc cái thắng không?

csb

Chiến tranh là đổ máu, là điêu tàn, là đổ nát cả một Đất Nước, chứ không đơn giản là kéo nhau la hét om sòm và vỗ ngực ta đây yêu nước.

Xin đừng hy sinh người khác vào trò chơi yêu nước của mình và cũng đừng yêu nước bằng máu của người khác!. Bởi nếu:…

Ai cũng chọn việc biểu tình,
Ra đảo sẽ dành phần ai?
Ai cũng một thời trẻ trung
Cũng từng nghĩ về biển đảo.
Phải đâu yêu nước thì biểu tình?
Tại sao không xung phong ra đảo.
Phải không em, phải không anh?

 

Văn Dân 

Bài mới
Đọc nhiều