+
Aa
-
like
comment

Ai chứa chấp những kẻ chống phá?

An Diễm - 02/11/2021 15:33

Có câu “Quốc có quốc pháp, gia có gia quy” ý nói con người ta sống ở đâu thì phải tuân thủ pháp luật, quy tắc ở nơi đó. Một kẻ chống Nhà nước, vi phạm pháp luật thì bị xử phạt là lẽ đương nhiên, vừa để răn đe cảnh cáo, vừa để hướng thiện. Ai có thể phản bác một việc thường tình như vậy? Chắc chỉ có Chân Trời Mới Media với lý lẽ “cùn” của mới có thể bịa đặt, chối tội cho các đối tượng phạm pháp “phải đi tù vì chống Nhà nước”.

Trần Quốc Khánh (trái) và Lê Trọng Hùng, những đối tượng chống phá đất nước nhưng bày chiêu trò “tự ứng cử”.

Vụ án “được” Chân Trời Mới Media điểm danh là việc đối tượng Trần Quốc Khánh bị TAND tỉnh Ninh Bình xử phạt vì tội “Tuyên truyền thông tin nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, tổng hình phạt là 6 năm 6 tháng tù. Theo cáo trạng của VKSND, trong thời gian từ 19/9/2019 đến 4/1/2021, Trần Quốc Khánh đã lập tài khoản facebook “Trần Quốc Khánh” và trang fanpage “Tiếng Nói Công Dân” để phát trực tiếp 22 video có nội dung xuyên tạc, bịa đặt, quy chụp chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bịa đặt, nói xấu, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng; phủ nhận, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, kêu gọi đa nguyên, đa đảng, tam quyền phân lập, chống Nhà nước. Những hành vi này không những vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam mà còn vi phạm cả Điều 4 Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam.

Người thứ hai là đối tượng Lê Trọng Hùng, vốn là một thầy giáo nhưng tha hóa, biến chất, tích cực tham gia cái gọi là “Phong trào chấn Hưng nước Việt”, cùng với Lê Dũng Vova làm hàng nghìn video, clip xuyên tạc các vấn đề nhạy cảm của xã hội đăng trên mạng xã hội. Và tất yếu là Hùng bị truy tố, xét xử về hành vi “tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”.

Luận điệu chối tội choa Trần Quốc Khánh và Lê Trọng Hùng của Chân Trời Mới Media.

Cả hai đối tượng này đều tuyên bố tự ứng cử Đại biểu Quốc hội, nhưng lại không thể tuân thủ pháp luật và trung thành với Hiến pháp của Nhà nước. Vậy thì “ứng cử Đại biểu Quốc hội” là nghiêm túc hay chỉ là một chiêu trò đánh bóng không hơn? Trong vô số ứng cử viên Đại biểu Quốc hội được bầu hàng năm, sao chỉ có hai đối tượng trên bị xét xử? Trong hàng trăm triệu đồng bào Việt Nam, tại sao chỉ có một vài đối tượng bị xét xử vì tội chống phá?

Chân Trời Mới Media trơ tráo hỏi “vì sao phải đi tù vì chống Nhà nước?”, vậy thử hỏi có Nhà nước nào trên thế giới này chấp nhận một kẻ chống phá, gây bất ổn an ninh, trật tự xã hội?

Có lẽ nên nhắc cho Chân Trời Mới Media về một nhân vật tên là Edward Joseph Snowden. Năm 2013, Snowden khi đó là nhân viên một nhà thầu phụ của Cơ quan tình báo Trung ương Mỹ CIA đã sao chép và tiết lộ nhiều thông tin và tài liệu mật liên quan đến các chương trình do thám toàn cầu của Mỹ. Và mặc dù Mỹ là xứ sở luôn hô hào về “tự do ngôn luận”, nhưng Snowden bắt đầu bị truy nã khắp nơi. Mỹ đã dùng mọi biện pháp, từ truy tố nhiều tội danh không liên quan, thậm chí là gây sức ép để buộc máy bay của Tổng thống Bolivia phải hạ cánh để xác thực có Snowden trên đó hay không, cho đến việc dọa nạt “gây sự” với bất cứ quốc gia nào cấp quy chế tị nạn cho Snowden… Tội của Snowden là chống lại chính phủ Mỹ, dù anh ta có thể bị truy tố bởi các tội danh với tên gọi khác nhau.

Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là tổ chức trung tâm và là trụ cột của hệ thống chính trị, thực hiện ý chí, quyền lực của nhân dân, thay mặt nhân dân, chịu trách nhiệm trước nhân dân quản lý toàn bộ hoạt động của đời sống xã hội. Sự ra đời, tồn tại của nhà nước trong đời sống xã hội là tất yếu trước nhu cầu phối hợp hoạt động chung, duy trì trật tự chung, phòng chống ngoại xâm, thiên tai, bảo vệ lợi ích chung của cộng đồng. Con người sống trong xã hội trước hết phải mình vì mọi người, tuân thủ phép tắc, luật lệ, có như thế mới tồn tại được. Một kẻ chống đối nhà nước, chống đối luật lệ là những kẻ ích kỷ đặt tự do cá nhân của mình cao hơn những người khác, phá hoại trật tự và lợi ích chung, nhất thiết cần phải xử lý.

Câu hỏi “vì sao phải đi tù vì chống Nhà nước?” của Chân Trời Mới Media vì thế còn hơn cả sự ngớ ngẩn.

An Diễm

Bài mới
Đọc nhiều