+
Aa
-
like
comment

Ai chống lưng cho hoạt động phân lô bán nền tràn lan ở thị xã Gia Nghĩa, Đắk Nông?

19/12/2019 19:59

Tại thị xã Gia Nghĩa xảy ra tình trạng phân lô bán nền tràn lan khiến quy hoạch của địa phương này bị băm nát.

Tại tổ dân phố 1-3 phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa khu vực rộng hơn 1 ha được người dân làm đường, phân lô bán nền. Hiện Thanh tra tỉnh Đắk Nông đã làm việc với cơ quan chức thanh tra việc quản lý, sử dụng đất tại thị xã Gia Nghĩa.
Ai chong lung cho hoat dong phan lo ban nen tran lan o thi xa Gia Nghia, Dak Nong?-Hinh-2Khu vực này được chủ đầu tư cho làm đường nội bộ rộng hơn 2 m, gắn lan can. Một ngôi nhà cũng được xây dựng trên diện tích này.
Nhiều máy móc được chủ đầu tư huy động để thực hiện dự án còn nằm ngổn ngang tại đây.
Theo các cơ quan chức năng, việc chủ đầu tư tự ý làm đường nội bộ như vậy là sai. Cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính, yêu cầu chủ đầu tư khắc phục hậu quả.
Trong dự án có một lô biệt thự có giá hơn 5 tỷ đồng. Lô biệt thự này nằm riêng biệt được chủ đầu tư xây cổng, lan can bảo vệ riêng.
Chủ đầu tư cho cắm cọc phân lô giao đất cho những người mua. Theo ghi nhận của phóng viên, khu vực trên được chủ đầu tư phần thành hàng chục lô với diện tích gần 100 m2, có giá gần 1 tỷ đồng mỗi lô.
Tại tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung, dự án phân lô bán nền rộng hơn 2 ha của 2 cá nhân bị UBND thị xã Gia Nghĩa đình chỉ xử lý. Theo ghi nhận, khu vực này được chủ đầu tư làm đường, chuyển mục đích sử dụng đất rồi phân lô bán với giá hơn 500 triệu đồng.
Dự án này triển khai từ tháng 6/2018 được hai hộ dân xin chuyển mục đích sử dụng đất và tách thành 34 thửa để sang nhượng. Hiện khu vực này các chủ sở hữu đã đóng cọc, ghi số lô để giữ đất. Hiện khu vực này, UBND thị xã Gia Nghĩa đã đề nghị Sở Tài Nguyên Môi Trường thu hồi các quyết định phân lô, cấm xây dựng.

(Theo Kiến thức)

Bài mới
Đọc nhiều