+
Aa
-
like
comment

Ai cho Trường cao đẳng Công Thương Hà Nội tuyển hàng nghìn học sinh lớp 10?

01/08/2019 09:29

Tuyển sinh lớp 10 hệ 2 văn bằng, sau 4 năm có bằng trung học phổ thông, cao đẳng chính quy khiến không ít phụ huynh nhao vào mà chưa biết kết quả ra sao.
Hơn 34.000 học sinh Hà Nội không được vào lớp 10 công lập, điều này có nghĩa các em sẽ phải học trường ngoài công lập hoặc sẽ phải theo học trung cấp nghề.

Nắm bắt được tâm lý, nhu cầu của đông đảo phụ huynh học sinh, một hình thức mới chiêu sinh xuất hiện “Tuyển sinh vào lớp 10 hệ 2 văn bằng”.

Ngày 4/7, ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam tại Trường cao đẳng Công Thương Hà Nội có địa chỉ 54A1 đường Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội) có rất đông phụ huynh Hà Nội và các tỉnh lân cận đưa con em đến trường làm hồ sơ, thủ tục nhập học.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trên website chính thức của Trường cao đẳng Công Thương Hà Nội cũng như trên một số trang thông tin mạng xã hội tự nhận là của trường này quảng cáo rầm rộ về hệ đào tạo song song 2 chương trình trên.

Chỉ cần để lại tin nhắn, số điện thoại sẽ được nhân viên của Trường cao đẳng Công Thương Hà Nội tư vấn rất chi tiết về chương trình đào tạo song song 2 văn bằng.

Theo đó, học sinh thi trượt lớp 10 công lập hoàn toàn có thể vừa học trung học phổ thông vừa có thể học cao đẳng chính quy.

Phân tích của nhân viên tuyển sinh Trường này học chương trình song song sẽ giúp người học tiết kiệm thời gian hơn so với học lớp 10 công lập sau đó thi đại học.

Người này phân tích: “Sau 4 năm học  tại Trường cao đẳng Công Thương Hà Nội sẽ vừa có bằng trung học phổ thông và bằng cao đẳng chính quy. Để có bằng đại học sẽ học liên thông đại học 2 năm.

Như vậy, người học sẽ chỉ mất 6 năm sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở đã có bằng đại học. Trong khi đó, học lớp 10 công lập 3 năm và học 4 năm đại học nữa tổng cộng mất 7 năm”.

Rất đông phụ huynh học sinh đưa con em vừa tốt nghiệp trung học cơ sở đến nhập học tại Trường cao đẳng Công Thương Hà Nội. Ảnh: Vũ Phương.

Theo Trường cao đẳng Công Thương Hà Nội quảng cáo, học sinh được học song song 2 chương trình “Giáo dục trung học phổ thông và Giáo dục nghề nghiệp” trong 4 năm. Sau khi tốt nghiệp học sinh được cấp 2 văn bằng (trung học phổ thông, cao đẳng chính quy).

Chương trình ngoại ngữ được thiết kế phù hợp với trình độ thực của học sinh và được tích hợp với chương trình ngoại ngữ trung học phổ thông, do Giáo viên người nước ngoài kết hợp với giáo viên trợ giảng người Việt giảng dạy. Ngoại ngữ được đào tạo thường xuyên kéo dài suốt khóa học.

Đáng chú ý, Trường cao đẳng Công Thương Hà Nội thông báo tuyển sinh lớp 10 hệ song bằng, nhưng học văn hóa trung học phổ thông lại do Trường trung học phổ thông Hoàng Mai đảm nhận.

Mức học phí cho loại hình “hai trong một” này cũng ở mức tương đương học phí một số trường trung học phổ thông ngoài công lập.

Trường cao đẳng Công Thương còn chia ra các lớp có mức học phí khác nhau. Như lớp Cơ bản 1.400.000/tháng.

Lớp chất lượng cao tiếng Anh: 1.550.000 đồng/tháng. Lớp Anh – Hàn: 1.650.000 đồng/tháng. Lớp Anh – Nhật: 1.800.000 đồng/tháng. Lớp Anh – Đức: 2.200.000 đồng/tháng. Lớp Anh – Trung: 1.650.000 đồng/tháng. Học phí các lớp khối ngành Khoa học sức khỏe: 1.800.000 đồng/tháng).

Mức học phí hấp dẫn cho chương trình học kép 2 bằng, cùng những lời quảng cáo có cánh “học hết chương trình trung học phổ thông, học sinh được dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia và học tiếp 1 năm lấy bằng Cao đẳng chính quy và được học chuyển tiếp lên Đại học hoặc đi du học liên thông lên Đại học, du học nghề theo chương trình hợp tác đào tạo của nhà trường, hoặc có thể đi làm ngay” đã thu hút lượng lớn phụ huynh, học sinh nhập học.

Website của Trường cao đẳng Công Thương Hà Nội rầm rộ quảng cáo, tuyển sinh lớp 10 hệ song song 2 văn bằng. Ảnh: Chụp màn hình.

Với nguyện vọng được học lớp 10 hệ 2 văn bằng trên, phóng viên được nhân viên tư vấn tuyển sinh tại phòng tuyển sinh nằm trong Trường cao đẳng Công Thương Hà Nội giới thiệu tên Vân Anh cho biết: “Trường vẫn đang nhận hồ sơ tuyển sinh lớp 10 hệ 2 văn bằng.

Nhà trường tuyển sinh và đào tạo tại Trường cao đẳng Công Thương Hà Nội số 54A1 đường Vũ Trọng Phụng.

Cấp bằng trung học phổ thông do Trường trung học phổ thông Hoàng Mai đào tạo và cấp bằng. Còn bằng cao đẳng chính quy do Cao đẳng Công Thương Hà Nội đào tạo và cấp bằng”.

Hiện Trường cao đẳng Công Thương Hà Nội đã xếp lớp 30 lớp 10, hiện lớp thứ 30 được đặt tên 10-30 vẫn đang nhận hồ sơ vì mới có 16 học sinh, còn các lớp khác sĩ số lên đến 48 học sinh. Ảnh: Chụp văn bản.

Nhân viên tư vấn tuyển sinh cũng chia sẻ với phóng viên, hiện nhà trường đã tuyển sinh được 30 lớp 10 học hệ song song 2 văn bằng.

Theo danh sách phóng viên có được, 30 lớp 10 có sĩ số bình quân mỗi lớp trên 40 học sinh. Nhiều lớp sĩ số lên tới 48 học sinh.

Ngày 25/7, Phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã đặt lịch làm việc với lãnh đạo Trường cao đẳng Công Thương Hà Nội về hình thức đào tạo kép trên.

Sau nhiều lần phóng viên liên hệ, ông Nguyễn Văn Tạo, Phòng Hành chính Trường cao đẳng Công Thương Hà Nội vẫn cho biết: “Đang mùa tuyển sinh lãnh đạo nhà trường rất bận. Hiện vẫn chưa công tác về”.

Ông Nguyễn Văn Tạo cũng thông tin với phóng viên, hiện tại chưa có lịch khi nào lãnh đạo nhà trường có thể làm việc với Báo.

(Theo Giáo Dục Việt Nam)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều