+
Aa
-
like
comment

‘Ai cần cứ đến lấy’ – món quà nhỏ ấm áp tình người giữa mùa dịch

06/04/2020 17:12

Những ngày qua, tại một số tuyến phố của Hà Nội xuất hiện nhiều điểm tặng lương thực ‘ai cần cứ đến lấy, nếu khó khăn, hãy lấy 1 gói mỗi ngày’. Tuy phần quà không lớn nhưng rất ý nghĩa trong những ngày cả nước đang chung tay chống dịch Covid-19.

Để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, một nhóm thiện nguyện của anh Phan Huy Khôi (ở Hà Nội) đã kêu gọi cộng đồng chung tay thực hiện chương trình “Chia sẻ thực phẩm hàng ngày, cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19”. Nhiều người đã đóng góp tiền, gạo, trứng, mì tôm, khẩu trang để nhóm triển khai chương trình ngay sau khi phát động.

Theo anh Khôi, người nghèo đô thị có nhiều nhóm: có những người từ nông thôn di dân vào thành phố để lao động chân tay, có nhóm thị dân lao động, có nhóm lang thang vô gia cư… Nhiều người còn nghèo hơn, khó sống hơn cả người nghèo ở nông thôn, làng bản. Họ dễ sống nhất, nhưng cũng mong manh nhất, dễ tổn thương nhất. Chính vì thế, hoạt động “Chia sẻ thực phẩm hàng ngày, cùng nhau vượt qua Covid-19” được ra đời.

Được biết chương trình bắt đầu triển khai từ ngày 4/4, dự kiến kéo dài đến hết mùa dịch. Hiện nay chương trình đang tổ chức tại các điểm: cổng ký túc xá Mễ Trì đường Lương Thế Vinh, Hàm Long, Lê Văn Lương và Lạc Long Quân. Nhóm thiện nguyện dự kiến sắp tới sẽ tổ chức ở nhiều điểm hơn.

Cứ vào 9h sáng hàng ngày, nhóm thiện nguyện này lại cùng nhau chuyển đồ ăn ra các điểm, đặt lên bàn để người nghèo tới lấy. Mỗi túi thực phẩm hỗ trợ người nghèo gồm có: 2 gói mì tôm, 2 quả trứng, 2 thanh xúc xích đủ cho 1 người ăn 1 ngày; hoặc có thể thay vào đó, người dân có thể chọn 1 kg gạo kèm muối. Hàng ngày, tại mỗi điểm sẽ có khoảng 150 suất quà được phát ra cho mọi người.

Nhóm thiện nguyện đóng đồ ăn trước khi mang ra điểm phát.
Hàng ngày, tại mỗi điểm sẽ có khoảng 150 suất ăn được phát ra cho mọi người.
Mỗi túi thực phẩm hỗ trợ người nghèo gồm có: 2 gói mì tôm, 2 quả trứng, 2 thanh xúc xích đủ cho 1 người ăn 1 ngày. Người dân cũng có thể chọn suất gồm có 1 cân gạo và 1 túi muối ăn.
Một gói quà hỗ trợ người nghèo.
Vui vẻ nhận suất quà, bà Nguyễn Thị Hợi (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ:”Những ngày nay, gia đình tôi cũng không dám ra ngoài, con cháu cũng không đi làm nên cuộc sống rất khó khăn. Tôi thấy hoạt động này vô cùng ý nghĩa, giúp đỡ những người có hoàn cảnh như tôi vượt qua được quãng thời gian này”.
Ngày thứ 2 ra nhận hỗ trợ, bà Hoàng Thị Hương chia sẻ hoàn cảnh của mình: “Hiện tại cả nước đang thực hiện “cách ly xã hội” nên tôi không thể đi làm kiếm tiền được, mà về quê thì cũng không có xe. Hôm qua tôi có nghe một người cạnh phòng trọ bảo ngoài này có điểm phát đồ ăn cho người nghèo nên tôi ra lấy. Tôi thấy đây là một hành động rất ý nghĩa đối với người nghèo như chúng tôi”.
Bạn Phan Cao Thăng, một thành viên trong nhóm thiện nguyện cẩn thận sắp xếp các suất ăn chuẩn bị cho người dân. Thăng cho biết:”Sinh viên chúng em cũng chẳng có tiền nên nghe được thông báo có hoạt động giúp ích xã hội thì em xin tham gia, góp sức nhỏ bé vào công cuộc chống dịch, đẩy lùi Covid-19. Làm việc này em thích lắm, mình không có tiền, thế nhưng lại có công ra đây chia sẻ với mọi người. Nhận được những lời cảm ơn của những người ra đây lấy đồ ăn lại giúp em có thêm động lực để thực hiện công việc”.
Tại mỗi điểm phát có khuyến cáo người dân đeo khẩu trang, đứng cách nhau 2m.
Được biết, chương trình này được diễn ra từ ngày 4/4.
Thời gian phát cho mọi người từ 9h đến 17h.
Dự kiến chương trình sẽ tổ chức thêm nhiều điểm hơn và sẽ kéo dài đến khi hết mùa dịch.

Anh Hùng/IFN

Từ khóa: ,
Bài mới
Đọc nhiều