+
Aa
-
like
comment

AFF gỡ bỏ vị trí nhất bảng B của tuyển Việt Nam

13/12/2021 10:47

Bất ngờ ban tổ chức AFF Cup 2020 thay đổi tiêu chí xác định, đẩy vị trí thầy trò HLV Park Hang Seo xuống vị trí thứ 2 sau Indonesia.

Việt Nam thắng Malaysia 3-0 nhờ các bàn của Quang Hải (số 19), Công Phượng (số 10) và Hoàng Đức (số 14) tại vòng bảng AFF Cup 2020 tối 12/12. Ảnh: Leo Shengwei

Kết thúc loạt trận tối 12/12, ở bảng B có cùng lúc ba đội sáu điểm là Việt Nam (hiệu số +5), Indonesia (+6) và Malaysia (+3).

Ban đầu, ban tổ chức áp dụng quy tắc “Tiêu chí đối đầu” (Head to Head), ghi rõ: khi các đội bằng điểm nhau, thứ tự sẽ được tính toán dựa vào thành tích đối đầu giữa họ. Trong ba đội kể trên, mới diễn ra cuộc so tài giữa Việt Nam và Malaysia, với kết quả 3-0 nghiêng về thầy trò HLV Park. Như vậy, thành tích đối đầu của ba đội lần lượt là: Việt Nam một trận, ba điểm, hiệu số bàn thắng bại là +3; Indonesia là 0 trận, 0 điểm; Malaysia một trận, 0 điểm và hiệu số bàn thắng bại là -3. Do đó, Việt Nam được xếp đầu. Bảng thứ tự trên trang chủ AFF Cup 2020 cũng ghi nhận điều này.

Nhưng sáng 13/12, ban tổ chức xác định lại rằng sẽ chỉ áp dụng quy tắc trên sau khi kết thúc vòng bảng. Vì thế, với hiệu số thấp hơn, Việt Nam tụt xuống thứ hai sau Indonesia.

Thứ tự ở bảng B sau khi AFF điều chỉnh. Ảnh chụp màn hình
Thứ tự ở bảng B sau khi AFF điều chỉnh. Ảnh chụp màn hình

Ở lượt tiếp theo ngày 15/12, Việt Nam sẽ trực tiếp đối đầu Indonesia trong trận đấu nhiều khả năng quyết định vé sớm vào bán kết. Dưới thời HLV Park, Việt Nam toàn thắng cả bốn trận gặp các đội tuyển của Indonesia, tại SEA Games 2019 và vòng loại thứ hai World Cup 2022 – khu vực châu Á.

Ở bảng A, với cùng sáu điểm sau hai trận, Thái Lan xếp trên Singapore nhờ hiệu số tốt hơn (+6 so với +4).

Tại bán kết, đội nhất bảng A sẽ gặp đội nhì bảng B, và ngược lại. Bán kết sẽ diễn ra theo hình thức lượt đi và về, quyết định tấm vé vào chung kết. Cách đây hai năm, Việt Nam đã hạ Malaysia 3-2 sau hai lượt chung kết để lần thứ hai vô địch AFF Cup.

Tuấn Anh được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận đấu

Được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận Việt Nam – Malaysia tại AFF Cup 2020 tối 12/12, nhưng tiền vệ trung tâm Nguyễn Tuấn Anh cảm thấy còn nhiều điều phải cải thiện.

Tuấn Anh được HLV Park Hang-seo đưa trở lại đội hình xuất phát khi Việt Nam đối đầu Malaysia – trận đấu được đánh giá là quan trọng bậc nhất ở bảng B.

Với nhãn quan chiến thuật, khả năng tranh chấp và đọc tình huống tốt, anh giúp Việt Nam hoàn toàn làm chủ trung tuyến. Tiền vệ 26 tuổi còn hai lần kiến tạo, giúp Quang Hải mở tỷ số và Hoàng Đức ấn định chiến thắng 3-0 cho Việt Nam. Vì thế, anh được Ban tổ chức AFF Cup 2020 bình chọn là Cầu thủ hay nhất.

Tuy nhiên, trong họp báo sau trận đấu trên sân Bishan, Tuấn Anh khiêm tốn: “Tôi chưa thực sự hài lòng. Tôi còn phải cải thiện hơn nữa. Trận này, tôi vẫn có những tình huống mất bóng. Thể lực tôi cũng cần được cải thiện”.

Huy Lê

Bài mới
Đọc nhiều