+
Aa
-
like
comment

AFC và FIFA gửi thông điệp bất ngờ cho đội tuyển nữ Việt Nam

Phạm Hùng - 06/02/2022 19:55

Ngay sau trận thắng lịch sử giành vé tham dự World Cup 2023 của ĐT nữ Việt Nam thì FIFA và AFC đều gửi thông điệp đến cho đội tuyển.

ĐT Việt Nam lần đầu tiên dự World Cup bóng đá nữ.

FIFA: Tuyển Việt Nam xứng đáng dự World Cup 2023

Mở đầu bài viết của mình, FIFA nhận định: “Việt Nam đã lần đầu tiên vượt qua vòng loại World Cup, khi trở thành đội thứ năm và cũng là cuối cùng đoạt vé tham dự World Cup nữ 2023 diễn ra ở Úc và New Zealand thông qua giải đấu AFC Women’s Asian Cup”.

FIFA đã nhắc lại khởi đầu khó khăn của Việt Nam ở Giải bóng đá vô địch nữ châu Á 2022: “Bị Trung Quốc đánh bại 3-1 ở tứ kết, trước đó thua Nhật Bản và Hàn Quốc ở vòng bảng nhưng Việt Nam đã cứu được điều tốt nhất của họ tại vòng đấu play-off.

Sau chiến thắng 2-0 trước Thái Lan, người Việt Nam đã bước vào trận đấu quyết định ngày hôm nay với Đài Loan. Họ biết rằng bất cứ điều gì ngoài chiến thắng sẽ khiến họ không thể giành vé. Nhưng họ đã vượt lên thử thách đó với các bàn thắng của Chương Thị Kiều và Nguyễn Thị Bích Thủy giúp mang về chiến thắng xứng đáng và lịch sử tại Navi Mumbai”.

Các cầu thủ vỡ òa trong hạnh phúc.

Báo chí châu Á cũng ca ngợi chiến thắng của các cô gái Việt Nam, trong bối cảnh mà họ suýt chút nữa không thể tham dự giải đấu vì dịch bệnh COVID-19.

Báo Times Of India (Ấn Độ) bình luận: “Tuyển nữ Việt Nam đã lần đầu tiên trong lịch sử giành vé dự World Cup… Chiến thắng đã hoàn thành một hành trình tuyệt vời của tuyển nữ Việt Nam, khi họ phải vượt qua những thử thách dịch bệnh COVID-19 trước thềm giải đấu này”.

AFC: Chiếc vé dự World Cup 2023 vô cùng xứng đáng của tuyển nữ Việt Nam

Trang the-AFC.com của LĐBĐ châu Á đã không tiếc lời ca ngợi chiến công của đội tuyển nữ Việt Nam khi đánh bại thuyết phục Đài Loan 2-1 chiều 6.2, để lần đầu tiên trong lịch sử giành vé dự kỳ World Cup 2023.

Theo đó, trang the-AFC.com gọi chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam trước Đài Loan trong trận cuối vòng play-off là “đã tạo nên lịch sử” để lần đầu tiên có mặt ở vòng chung kết World Cup.

Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) đã giành vé dự World Cup 2023 vô cùng xứng đáng.

Cũng theo trang the-AFC.com, tuyển nữ Việt Nam đã có một hành trình tuyệt vời tại giải Asian Cup nữ châu Á 2022, sau vòng bảng với không ít khó khăn về lực lượng do ảnh hưởng dịch Covid-19. Tuy nhiên, ở vòng play-off, thầy trò của HLV Mai Đức Chung đã thể hiện sự gắn kết tuyệt vời bằng chiến thắng thuyết phục trước kình địch Thái Lan 2-0, trước khi đánh bại luôn Đài Loan có phần mệt mỏi với tỷ số 2-1 chiều ngày 6.2 để giành vé dự World Cup 2023.

Với suất có mặt ở World Cup 2023 tại Úc và New Zealand, tuyển nữ Việt Nam cùng Philippines là 2 đại diện của bóng đá Đông Nam Á giành suất trực tiếp đến vòng chung kết. Trong khi Thái Lan và Đài Loan nay phải tìm cơ hội ở vòng play-off Liên lục địa.

Phạm Hùng 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều