+
Aa
-
like
comment

AFC có thay đổi bất ngờ trước lượt cuối, ĐT Việt Nam thêm lợi thế lớn ở vòng loại World Cup

14/06/2021 16:11

Nhiều khả năng ngay khi hết hiệp 1 trận gặp UAE, tuyển Việt Nam đã biết mình đã giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 hay chưa.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa quyết định thay đổi lịch thi đấu tại bảng B. Trận đấu giữa Australia và Jordan thay vì diễn ra lúc 2h00 ngày 16/6 (giờ Việt Nam) sẽ được đẩy lên đá sớm hơn 3 tiếng.

Trong khi đó, trận đấu còn lại giữa Kuwait và Đài Bắc Trung Hoa vẫn giữa nguyên khung giờ (2h00 ngày 16/6). Cả hai trận đấu này đều được tổ chức trên sân Jaber Al-Ahmad International (Kuwait).

AFC có thay đổi bất ngờ trước lượt cuối, ĐT Việt Nam thêm lợi thế lớn ở vòng loại World Cup - Ảnh 1.

Cục diện bảng B khiến Jordan buộc phải thắng Australia để mong có vé đi tiếp. Trong khi đó, Kuwait dù có vươn lên ngôi nhì bảng cũng đã hết cơ hội vì điểm số thấp (chỉ còn 8 điểm sau khi bỏ đi kết quả 2 trận gặp đội bét bảng).

Như vậy, cuộc đấu giữa Australia và Jordan sẽ diễn ra trước trận Việt Nam gặp UAE 45 phút. Và với cục diện hiện tại ở các bảng đấu, nhiều khả năng chưa cần phải thi đấu hết trận, tuyển Việt Nam đã biết mình đã giành vé đi tiếp hay chưa.

Với điểm số đang có, kể cả có thua UAE và rơi xuống vị trí nhì bảng, tuyển Việt Nam cũng chắc chắn có thành tích tốt hơn đội nhì bảng F và H.

Trong trường hợp Jordan không thể thắng được Australia, đội bóng này sẽ là cái tên tiếp theo không có điểm số bằng Việt Nam. Và khi đó, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chính thức có vé đi tiếp, bất chấp kết quả của cuộc đấu với UAE.

AFC có thay đổi bất ngờ trước lượt cuối, ĐT Việt Nam thêm lợi thế lớn ở vòng loại World Cup - Ảnh 2.

Bảng xếp hạng các đội nhì bảng trước lượt đấu ngày 15/6. Nếu phải nằm xét vé đi tiếp qua con đường này, việc có được 11 điểm (hiệu số nhỏ hơn +2) giúp Việt Nam có lợi thế lớn.

Tất nhiên điều này chỉ mang đến một lợi thế nhất định, giúp các tuyển thủ có tâm lý thoải mái hơn khi bước vào trận đấu quyết định.

Tuyển Việt Nam vẫn sẽ phải nhập cuộc với sự tập trung cao nhất và tự quyết định số phận của mình trong trận đấu với UAE vào lúc 23h45 ngày mai (15/6).

Linh Đan

Bài mới
Đọc nhiều