+
Aa
-
like
comment

ADN đã xác định xong thi thể cô gái gốc Việt

28/10/2019 21:55

Phần thi thể được một hiến binh phát hiện khi đi dạo trong rừng ở khu vực Rosheim – Grendelbruch (vùng Bas-Rhin, Pháp) được khẳng định là của cô gái người Pháp gốc Việt đã mất tích hồi tháng 9-2018.

ADN xác định thi thể cô gái gốc Việt - Ảnh 1.
Sophie Lê Tân vừa vào đại học được đánh giá là một cô gái ngoan hiền – Ảnh: FB

Địa điểm phát hiện nằm cách thành phố Strasbourg khoảng 30km về phía đông nam. Vị hiến binh đi hái nấm trong rừng hôm 23-10 thì phát hiện một phần đất bị đào xới với những phần thi thể người.

Theo báo DNA của Pháp, vị hiến binh đã thấy một phần thân người, bên cạnh là cái đầu còn bím tóc. Bên cạnh đó còn những phần thân thể rời rạc mà mắt thường cũng có thể thấy là do bị cưa.

Báo DNA cho biết khu vực này từng được các lực lượng chuyên môn cùng người tình nguyện “chà đi xát lại” nhiều lần trong quá trình tìm kiếm Sophie Lê Tân – cô gái gốc Việt 20 tuổi bị báo mất tích.

Theo ghi nhận tại hiện trường của báo DNA, thi thể của cô gái xấu xố đã bị chôn kỹ lưỡng nên những người tìm kiếm, dù có cả chó nghiệp vụ, cũng không thể tìm ra. Lần này thì do có bầy heo rừng kiếm ăn tại khu vực này nên chúng đã lật đất lên.

ADN xác định thi thể cô gái gốc Việt - Ảnh 2.
Mẹ của Sophie Lê Tân từng đứng ra tổ chức buổi cầu nguyện cho việc tìm thấy con gái – Ảnh: AFP

“Viện Cảnh sát khoa học quốc gia (INPS) ở Paris đã thực hiện xét nghiệm ADN và xác nhận đây là xương nữ phù hợp với đặc tính di truyền của cô Sophie Lê Tân”, bà Yolande Renzi – công tố viên TP Strasbourg phát thông báo vào tối 26-10 (giờ địa phương).

Nhưng theo báo Nouvel Obs, phòng công tố Saverne cũng đã lên tiếng kêu gọi “thật cẩn trọng” trong khi chờ đợi kết quả phân tích ADN chính thức. Thông tin cho biết vào ngày 26-10, khi phát hiện các phần thi thể, cơ quan chức năng đã tiến hành giải phẫu bước đầu và lấy mẫu đi xét nghiệm.

Bà Yolande Renzi xác nhận: “Chúng tôi vẫn đang chờ các kết quả phân tích chính thức vào đầu tuần”, và bà khẳng định tổ chức họp báo vào lúc 16h30 chiều 28-10 (tức 22h30 tối giờ VN) để thông tin đầy đủ hơn về vụ việc.

Tuy nhiên với những thông tin bước đầu có được, gia đình của Sophie Lê Tân gần như đã tin chắc những phần thân thể vừa tìm thấy là của con gái mình.

“Chúng tôi như bị đảo lộn hết cả vì thông tin này, chúng tôi thấy đau lòng khi nghĩ đến việc Sophie đã phải chịu đau đớn như thế nào trong một thời gian nhưng cũng phần nào thấy nhẹ lòng khi đã tìm thấy thi thể con”, gia đình Sophie phát biểu với truyền thông địa phương.

ADN xác định thi thể cô gái gốc Việt - Ảnh 3.
Người dân địa phương từng tổ chức tuần hành đòi hỏi chính quyền phải nhanh chóng tìm ra sự thật về sự mât tích của Sophie Lê Tân – Ảnh: AFP

Ngày 7-9-2018, Sophie Lê Tân được báo mất tích khi cô thông báo với gia đình đi tìm thuê một căn hộ ở TP Strasbourg – nơi cô vừa vào đại học.

Nữ sinh gốc Việt đi xem phòng thuê vào buổi sáng và dự tính quay về nhà vào buổi trưa để cùng gia đình làm tiệc sinh nhật thứ 20 cho cô. Nhưng cô gái đã không quay về được như dự tính.

Jean-Marc Reiser, nghi can chính trong vụ mất tích đầy bí ẩn của nữ sinh viên Sophie, là người đăng cho thuê phòng.

Với việc xác định được nơi chôn giấu thi thể Sophie, trong những ngày tới, Reiser sẽ phải làm việc với cơ quan chức năng.

Cho đến nay, người đàn ông 59 tuổi này, có cha là kiểm lâm, vẫn chối bỏ mọi liên can dù người ta tin rằng hắn rất biết rõ khu rừng nơi chôn giấu thi thể Sophie.

(Theo Tuổi Trẻ)

Bài mới
Đọc nhiều