+
Aa
-
like
comment

ADB cấp khoản vay 186 triệu USD cho dự án điện mặt trời tại Phú Yên

09/10/2020 18:16

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và CTCP TTP Phú Yên vừa ký kết khoản vay 186 triệu USD để xây dựng và vận hành nhà máy điện mặt trời công suất 257 MW tại Hòa Hội, Phú Yên.

Hệ thống pin năng lượng mặt trời tại dự án điện Hòa Hội (Ảnh: TTXVN)

Đây là khoản vay được chứng nhận xanh đầu tiên của Việt Nam. Khoản tài trợ này bao gồm khoản vay trị giá 27,9 triệu USD từ nguồn vốn của ADB, một khoản vay hợp vốn (khoản vay loại B) từ nguồn vốn của các ngân hàng thương mại với ADB là Bên cho vay chính thức, và một khoản vay trị giá 9,3 triệu USD từ nguồn vốn của Quỹ Cơ sở hạ tầng khu vực tư nhân Leading Asia (LEAP).

Khoản vay loại B này là một trong những khoản vay loại B lớn nhất từng được huy động ở Việt Nam. Các ngân hàng thương mại tham gia bao gồm Ngân hàng Bangkok, Ngân hàng Kasikorn, Ngân hàng Kiatnakin, Ngân hàng Công thương Trung Quốc và Ngân hàng Standard Chartered. Các khoản vay xanh được sử dụng để tài trợ cho những dự án mới hoặc đang được thực hiện giúp mang lại lợi ích cho môi trường hoặc khí hậu.

Đây là dự án nhà máy điện mặt trời đang vận hành lớn nhất tại Việt Nam, là một trong những dự án lớn nhất ở Đông Nam Á, và sẽ giúp giảm phát thải 123.000 tấn khí cacbon dioxit mỗi năm.

Nhà máy điện này đáp ứng trực tiếp nhu cầu điện năng của các thành phố Quảng Ngãi và Nha Trang cùng các khu vực lân cận, những trung tâm du lịch của Việt Nam.

CTCP TTP Phú Yên thuộc sở hữu của Công ty TNHH B.Grimm Power và CTCP Tập đoàn Trường Thành Việt Nam.

Được thành lập năm 1993, B.Grimm Power là một trong những nhà sản xuất điện tư nhân lớn nhất của Thái Lan, với tổng công suất đạt 2,9 GW, bao gồm 24 nhà máy điện mặt trời. B.Grimm Power thuộc Tập đoàn B.Grimm, với lịch sử 142 năm hoạt động kinh doanh tại Thái Lan.

Trường Thành Việt Nam được thành lập năm 2012 và tham gia đầu tư vào năng lượng sạch ở Việt Nam. Công ty có cổ phần tại 3 nhà máy điện mặt trời đang vận hành, với tổng công suất là 357 MW và cũng đang triển khai các dự án điện gió và điện mặt trời trên mái nhà.

PV/DT

Bài mới
Đọc nhiều