+
Aa
-
like
comment

Adayroi bất ngờ đóng cửa, dừng hợp đồng với các nhà cung cấp

Cánh Én - 18/12/2019 06:47

Ngày 17-12, nhiều nhà cung cấp đang có hợp tác hoạt động trên sàn thương mại điện tử Adayroi.com bất ngờ nhận được thông báo của Vincommerce về việc dừng bán hàng trên sàn này.

Adayroi bất ngờ đóng cửa, chấm dứt hợp đồng với các nhà cung cấp - Ảnh 1.
Sàn thương mại điện tử Adayroi bất ngờ tạm dừng hoạt động từ 18g ngày 17-12

Theo văn bản được một số nhà cung cấp tiết lộ trên mạng xã hội, Công ty cổ phần dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce, đơn vị vận hành sàn thương mại điện tử và ứng dụng thương mại điện tử Adayroi, đã gửi thông báo đến các nhà cung cấp về việc tạm dừng bán hàng trên sàn kể từ 18h ngày 17-12.

Lý do mà chủ sàn đưa ra là “mong muốn đánh giá và tái cấu trúc hoạt động của công ty nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường và khách hàng trong giai đoạn phát triển mới” nên tạm ngừng toàn bộ hoạt động bán hàng trên web Adayroi kể từ 18h ngày 17-12, còn gọi là “ngày cut-off”.

Văn bản của VinCommerce cho biết nhà cung cấp của Adayroi cần xuất hóa đơn tài chính hợp lệ đối với hàng hóa/dịch vụ đã bán cho công ty muộn nhất ngày 25/12 để phía Adayroi hoàn thành việc quyết toán các khoản công nợ muộn nhất ngày 31/12. Việc thanh toán được Adayroi thực hiện trong 15 ngày quyết toán.

“Tại thời điểm công ty hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ thanh toán cho quý nhà cung cấp theo hợp đồng hoặc vào ngày 15/1/2020, tùy thời điểm nào xảy ra sau, hợp đồng giữa công ty và quý nhà cung cấp sẽ tự động được chấm dứt và thanh lý mà không phát sinh bất cứ tranh chấp khiếu nại nào liên quan”, văn bản của VinCommerce nêu.

Ghi nhận lúc hơn 20h tối 17/2, một số sản phẩm trên Adayroi vẫn có thể đặt hàng và khách hàng vẫn nhận được thông báo Adayroi đã tiếp nhận xử lý đơn hàng.

Đáng chú ý, trong thông báo gửi đến nhà cung cấp, Vincommerce cũng cho biết toàn bộ nghĩa vụ thanh toán theo hợp đồng với nhà cung cấp sẽ kết thúc trước ngày 15-1-2020.

Ngay sau thời điểm này, hợp đồng giữa công ty và nhà cung cấp sẽ tự động chấm dứt và thanh lý mà không phát sinh tranh chấp hay khiếu nại nào.

Theo các nhà cung cấp, thông tin họ nhận được là sàn Adayroi không hẳn dừng hoạt động mà chỉ tạm ngưng để chuẩn bị hạ tầng cho một thương vụ sáp nhập.

Adayroi là sàn thương mại điện tử của tập đoàn Vingroup hoạt động từ năm 2015. Theo số liệu của iPrice Group, website Adayroi có 6,4 triệu lượt truy cập trung bình mỗi tháng trong quý III vừa qua. Đây là con số thấp hơn nhiều mức 24-35 triệu lượt truy cập/tháng của website Lazada, Tiki, Sendo và Shopee.

Thông tin về việc Adayroi thay đổi mô hình hoạt động xuất hiện chỉ 2 tuần sau khi Vingroup tuyên bố nhượng lại hệ thống siêu thị Vinmart, Vinmart+ và nông trại VinEco cho Masan.

Bài mới
Đọc nhiều