+
Aa
-
like
comment

“Ác mộng” nước Mỹ tại tiếp diễn

Tuệ Ngô - 19/10/2022 14:11

Trang ABC News đưa tin, một vụ xả súng đẫm máu lại xuất hiện tại Mỹ khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có 2 cảnh sát. 

Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng

Tuy nhiên, danh tính và độ tuổi của thủ phạm mới là điều khiến gây bàng hoàng cho công chúng. Bởi nghi phạm trong vụ xả súng tại thành phố Raleigh, bang North Carolina chỉ là một thiếu niên 15 tuổi.

Cảnh sát trưởng thành phố Estella Patterson cho biết thiếu niên này đã bị bắt vài giờ sau khi gây ra vụ xả súng. Nghi phạm đã phải nhập viện và trong tình trạng nguy kịch, tuy nhiên, nhà chức trách chưa đưa ra nguyên nhân người này bị thương. Cảnh sát chưa xác định được động cơ của vụ tấn công.

Các nạn nhân có độ tuổi từ 16 đến cuối 50 tuổi, Patterson cho biết. Thân nhân và bạn bè của các nạn nhân kể lại rằng họ bị bắn khi đang làm những công việc thường ngày, một sĩ quan cảnh sát bị bắn khi vừa tan làm, một người phụ nữ tử vong khi đang ở hiên nhà nói chuyện với hàng xóm và một người khác bị tấn công khi đang dắt chó đi dạo.

Thống đốc Roy Cooper gọi vụ xả súng này là một “hành động bạo lực súng gây phẫn nộ và bi thảm”.

Tiếng súng nổ ra vào khoảng 5 giờ chiều tại Hedingham, một khu dân cư phía đông bắc trung tâm thành phố, Thị trưởng Raleigh Mary-Ann Baldwin cho biết. Sau khi gây ra vụ việc, nghi phạm bỏ chạy đến một con đường mòn đi bộ gần đó và tiếp tục nổ súng.

Nghi phạm đã lẩn tránh sự truy lùng của lực lượng chức năng trong nhiều giờ, trước khi bị dồn đến một ngôi nhà hoang và bị bắt tại đây.

Vụ xả súng ở Raleigh là vụ mới nhất trong một tuần bạo lực trên khắp nước Mỹ. Đây là vụ giết người hàng loạt thứ 25 trong năm 2022 theo cơ sở dữ liệu của The Associated Press/USA TODAY/Northeastern University Mass Killings.

Số người chết ở Raleigh khiến vụ xả súng trở thành vụ xả súng chết chóc nhất trong số 17 vụ xả súng ở Bắc Carolina cho đến nay, theo Cơ quan Lưu trữ Bạo lực Súng.

Tình hình bạo lực súng đạn “dày đặc” gần đây trải dài ở nhiều bang ở nước Mỹ đã khiến người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn. Thương tích và tử vong do súng đạn đã gia tăng trong những năm gần đây và ảnh hưởng xấu đến nhiều trẻ em và thanh thiếu niên.

Trong năm nay đã có 530 vụ nổ súng hàng loạt cho đến nay, theo Kho lưu trữ Bạo lực Súng. North Carolina đã ghi nhận 1.699 ca tử vong – tức cứ 100.000 người thì có 16 ca tử vong vì súng đạn vào năm 2020, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh.

Câu hỏi được đặt ra “Bao giờ ác mộng súng đạn tại nước Mỹ mới thật sự kết thúc?”, theo CNN.

Tuệ Ngô

Bài mới
Đọc nhiều