+
Aa
-
like
comment

Á khẩu lời kể của nhân chứng vụ em họ đầu độc chị họ bằng trà sữa

Cánh Én - 31/12/2019 14:00

Chị P.T.L. – điều dưỡng Khoa Nội 3, Bệnh viện Phổi Thái Bình cho biết, vào khoảng 16h ngày 2/12, có một nữ giới mang đến 2 túi quà nói là gửi cho chị Đ.T.H.Y. đang làm ở khoa. Do chị Y. không có ở khoa, người chuyển hàng đã nhờ chị L. nhận thay.

Sau cuộc điện thoại thông báo với chị Y., chị L. định mang 2 túi quà gồm có 6 cốc trà sữa (3 cốc màu cà phê và 3 cốc màu sữa) và khoảng 3kg quả quýt cất vào tủ lạnh trong phòng hành chính của khoa. Nhưng khi xách túi quà, thấy vài quả quýt đã bị dập và nước trà sánh ra ngoài nên chị L. liền mang đi rửa, sau đó mới cất vào tủ lạnh.

Chị L. rùng mình nhớ lại: “Khoảng 17h30 ngày 2/12, tôi đón con trai từ trường học về nơi làm việc là Khoa Nội 3. Thấy con kêu khát nước, tôi liền sang tủ lấy 2 cốc trà sữa trân châu màu sữa, 1 cốc cho con uống, 1 cốc để tôi uống. Sau này khi biết trong 6 cốc trà sữa chỉ có 2 cốc không có độc, tôi mới bàng hoàng biết là 2 mẹ con mình đã quá may mắn khi uống đúng 2 cốc không có độc”.

Cũng theo chị L., còn có một người khác cũng may mắn thoát chết trong vụ đầu độc kinh hoàng này là anh D., Trưởng Khoa Nội 3. Thời điểm này, anh D. cũng bảo chị L. mang cho 1 cốc màu sữa để uống. Thấy vậy mọi người nói tối nay anh D. trực thì nên uống cốc màu cà phê, còn màu sữa để các chị em uống.

Nhưng rất may đúng lúc đó có bệnh nhân nên anh D. bận việc và chưa uống. Sau đó do bận liên tục nên anh D. quên luôn chuyện uống trà sữa và cũng thoát nạn.

Trước đó, ngày 29/12, cơ quan Công an TP Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi, ngụ huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) để điều tra về cái chết của chị N.T.H. (29 tuổi, trú tại phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình).

Theo thông tin ban đầu, ngày 3/12, Công an TP Thái Bình nhận được tin báo, chị N.T. H. (đang công tác tại Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình) tử vong bất thường tại nơi làm việc.

Lực lượng chức năng đã khẩn trương triển khai khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, điều tra vụ việc. Qua đó, Công an TP Thái Bình nhận thấy nhiều điểm nghi vấn xung quanh cái chết của chị H..

Từ những thông tin thu thập được, ngày 26/12, Công an TP Thái Bình triệu tập Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi, ở huyện Kiến Xương, Thái Bình) lên trụ sở làm việc. Bước đầu, Trang khai nhận có liên quan tới cái chết của chị H..

Theo điều tra ban đầu, Trang có tình cảm với anh P. V. Q. (SN 1989, trú cùng huyện – là anh rể họ của Trang), thời gian gần đây, anh Q. đề nghị chấm dứt mối quan hệ bất chính này.

Vì không muốn mất người tình, Kiều Trang đã nảy sinh ý định đầu độc chính chị họ là chị Đ. T. Y. (SN 1989, vợ anh Q. – cán bộ Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình).

Nghĩ là làm, Trang biết chị họ thích uống trà sữa nên đã lên mạng tìm đặt mua 2 lọ Natri Xyanua, là chất cực độc.

Đến ngày 2/12, Trang mua 6 cốc trà sữa rồi dùng kim tiêm bơm chất độc này vào 4/6 cốc, rồi dùng sim rác gọi nhờ người gửi cả 6 cốc trà sữa này đến Bệnh viện Phổi Thái Bình, nơi chị Y. đang công tác.

Ngoài trà sữa, Trang còn gửi kèm theo một túi đựng quả quýt và một phong bì bên trong có 100.000 đồng để mọi người lầm tưởng là quà của bệnh nhân biếu.

Thời điểm “hàng” chuyển đến, chị Y. không có mặt ở bệnh viện nên chị N. T. H. (đồng nghiệp của Y.) nhận hộ và uống phải một cốc trà sữa mà Trang đã bỏ chất độc vào.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi uống xong cốc trà sữa, chị N. T. H. đột ngột tử vong. Cái chết bất thường của người phụ nữ đang nuôi 2 con nhỏ khiến cơ quan chức năng đặt nghi vấn.

Vào cuộc xác minh, công an nhận thấy Lại Thị Kiều Trang có liên quan đến vụ việc nên bắt giữ phục vụ công tác điều tra.

Bài mới
Đọc nhiều