+
Aa
-
like
comment

9News: Úc sẽ cùng thế giới chống lại Trung Quốc tại Biển Đông

Bảo Trâm - 16/07/2020 14:39

Trưa ngày 16/7, trang 9News Úc đã có bài viết thể hiện quan điểm, lập trường của mình trên Biển Đông. Bài viết cũng nói rõ, Chính phủ Úc sẽ hỗ trợ hết mình cả về ngoại giao và quân sự để giúp các quốc gia có chủ quyền tại Biển Đông thoát khỏi sức ép của Trung Quốc.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đưa ra tuyên bố chính thức sẽ bác bỏ đối với các yêu sách hàng hải của Trung Quốc ở Biển Đông. Và để thể hiện điều đó, Mỹ đã triển khai hai tàu sân bay với sức công phá cực lớn là USS Nimitz và USS Ronald Reagan đến Biển Đông, trấn áp Trung Quốc.

Tiến sĩ Huong Le Thu, một nhà phân tích cao cấp tại Viện Chính sách chiến lược Úc, nói với 9News rằng: “Chính phủ Úc dự kiến sẽ hỗ trợ Mỹ, và cả thế giới tất cả những gì Úc có thể để đẩy lùi hiểm họa mang tên Trung Quốc!”.

Bà Huong Le Thu nói rằng việc ủng hộ Mỹ phù hợp với sự phản đối từ lâu của Úc đối với các yêu sách của Trung Quốc. Quay trở lại thời điểm 2016, Chính phủ Úc đã ủng hộ phán quyết của Liên Hợp Quốc đứng về phía Philippines chống lại tuyên bố hết sức ngạo mạn của Trung Quốc, rằng Trung Quốc hoàn toàn có chủ quyền trên Biển Đông.

Hành động ủng hộ Mỹ và các quốc gia trong khu vực chống lại Trung Quốc trên Biển Đông đã được Úc thể hiện rõ nhất qua được tập trận hải quân cùng Mỹ vào tháng trước.

Chính phủ Úc cũng nói thêm rằng họ sẽ trực tiếp gửi thêm các tàu quân sự cũng như lực lượng hải quân đến Biển Đông bất cứ khi nào để thể hiện thành ý, theo 9News.

Bảo Trâm (Lược dịch theo 9News Úc)

Bài mới
Đọc nhiều