+
Aa
-
like
comment

Bình Dương: 100% xã phường đã đạt tiêu chuẩn vùng xanh

14/10/2021 22:34

Theo công bố của UBND tỉnh Bình Dương, 91/91 xã phường đã đạt tiêu chuẩn vùng xanh. Sở Y tế Bình Dương và các xã phường đang tiến hành đánh giá lại cấp độ để chuyển sang trạng thái “thích ứng an toàn”.

91/91 xã phường ở Bình Dương đạt ''vùng xanh'', tỉnh đang đánh giá lại cấp độ dịch.
91/91 xã phường ở Bình Dương đạt ”vùng xanh”, tỉnh đang đánh giá lại cấp độ dịch.

Tối 14.10, UBND tỉnh Bình Dương cho biết đã giao Sở Y tế chủ trì tham mưu để tỉnh ban hành kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Dịch bệnh ở Bình Dương bùng phát mạnh trong tháng 8 và đầu tháng 9.2021. Tổng số ca mắc lên trên 223.000 ca (chiếm khoảng 8,5% số dân của tỉnh – 2,6 triệu dân). Hiện tỉnh Bình Dương đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, mỗi ngày còn từ 300-500 ca mắc, chủ yếu trong khu vực phong tỏa.

Biểu đồ số ca mắc theo ngày công bố. Nguồn: Sở Y tế Bình Dương
Biểu đồ số ca mắc theo ngày công bố. Nguồn: Sở Y tế Bình Dương

Sở Y tế cho biết, đến tối 14.10, đã có 91/91 xã phường đạt “vùng xanh”, hiện chỉ còn 1 khu phố ”vùng cam” và 15 khu phố, ấp là “vùng vàng”. Tỉnh Bình Dương đã  tiêm 3,25 triệu liều vaccine trong đó, 2,29 triệu mũi 1 và 958.000 mũi 2.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Bình Dương đề nghị Sở Y tế triển khai thực hiện các hướng dẫn của Bộ Y tế đối với việc xét nghiệm, cách ly, theo dõi y tế; Hướng dẫn các địa phương cập nhật thông tin, dữ liệu để xác định cấp độ dịch.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh sẽ xem xét quyết định các tiêu chí phân loại và cấp độ dịch linh hoạt với diễn biến dịch, độ bao phủ vaccine. Từ đó, tỉnh Bình Dương có cơ sở để cho phép các hoạt động sản xuất, kinh doanh, giáo dục được hoạt động trở lại.

Bảng đánh giá mức độ nguy cơ theo ấp/khu phố.
Bảng đánh giá mức độ nguy cơ theo xã phường.  Nguồn: Sở Y tế Bình Dương

UBND tỉnh Bình Dương cũng chỉ đạo các địa phương tiếp tục tăng cường đôn đốc cấp cơ sở thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát dịch trên địa bàn.

Đáng chú ý, hiện nay các chốt kiểm soát lưu thông ở cửa ngõ ra vào tỉnh Bình Dương vẫn kiểm tra giấy xét nghiệm COVID-19 của người dân khi lưu thông vào tỉnh Bình Dương. Ngành y tế đang nghiên cứu để tham mưu về việc kiểm tra giấy xét nghiệm của người dân để tỉnh Bình Dương sớm có quyết định về quản lý lưu thông liên tỉnh và nội tỉnh.

Các chốt giáp ranh vẫn kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính.
Các chốt giáp ranh vẫn kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính.

Minh Anh

Bài mới
Đọc nhiều