+
Aa
-
like
comment

900 nhân viên y tế ở TP.HCM mắc COVID-19

13/08/2021 14:45

Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, đến nay khoảng 900 nhân viên y trên địa bàn thành phố mắc COVID-19 trong quá trình điều trị và tham gia chống dịch.

Phát biểu tại họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch COVID-19 tại TP.HCM ngày 13/8, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hoài Nam cho biết, hiện ghi nhận 900 nhân viên y tế mắc COVID-19 trong quá trình điều trị bệnh, lấy mẫu xét nghiệm, tham gia phòng chống dịch…

Thành phố sẽ có chính sách, chế độ cụ thể và điều trị để hỗ trợ kịp thời thời cho các y bác sĩ, nhân viên ngành y mắc COVID-19.

900 nhân viên y tế ở TP.HCM mắc COVID-19 - 1
Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hoài Nam. 

Về huy động người mắc COVID-19 sau khỏi bệnh tham gia chống dịch, ông Nam cho biết, việc huy động trên tinh thần tự nguyện đăng ký và có kiểm tra sức khỏe, chế độ phù hợp.

“Người nào có sức khỏe tốt, đủ điều kiện về sức khỏe, tự nguyện đăng ký tham gia, chứ không phải vận động tất cả F0 khỏi bệnh tham gia chống dịch, có những người cũng cần thời gian hồi phục sức khỏe”, ông Nam khẳng định.

Lực lượng F0 khỏi bệnh khi tham gia chống dịch sẽ bố trí công việc phù hợp, có chế độ và chính sách cụ thể.

Về vấn đề tiêm vaccine, ông Nam cho hay, đến nay đã tiêm khoảng 4,3 triệu liều, một số địa phương giảm tiến độ tiêm cho phù hợp với tình hình cung ứng vaccine.

Tại họp báo, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cũng cho biết, thành phố tiếp tục đẩy mạnh việc tiếp cận các nguồn vaccine, đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ thêm vaccine. Hiện đã có 1 triệu liều Sinopharm thẩm định hôm 12/8, Sở Y tế đang triển khai đến các địa phương để tiếp tục kế hoạch tiêm.

Theo ông Đức, thành phố chủ trương tận dụng mọi nguồn lực, cơ hội để mang vaccine đảm bảo chất lượng cho người dân. “Độ phủ vaccine cho người dân càng sớm, tình hình dịch bệnh càng mau được cải thiện”, ông Đức nói.

Do đó, ngoài lô vaccine Sinopharm, sẽ tiếp tục đẩy mạnh đàm phán, tìm kiếm cơ hội trong đó có 5 triệu liều Moderna do Sapharco làm đầu mối nhập khẩu, VinaCapital và các doanh nghiệp khác tài trợ.

Ông Đức cho biết thêm, nhu cầu vaccine Moderna trên thế giới rất cao nên việc mang được vaccine về trong tháng 10 hoặc trong năm 2021 rất khó khăn. Thành phố đang nỗ lực với sự hỗ trợ của VinaCapital, đại diện của Moderna tại Đông Nam Á để thực hiện, đây là công việc được coi là trọng tâm, tiếp tục đẩy mạnh.

Mai Thy

Bài mới
Đọc nhiều