+
Aa
-
like
comment

9 quan chức tại “tâm dịch” Hồ Bắc bị kỷ luật

Hoài Nam - 25/02/2020 08:00

9 quan chức tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã bị xử phạt vì vi phạm các quy định về kiểm soát dịch corona và không hoàn thành nhiệm vụ.

Ngày 24-2, Ủy ban kiểm tra kỷ luật tỉnh Hồ Bắc đã công bố “9 vấn đề điển hình về việc vi phạm quy định kỷ luật trong công tác phòng chống dịch và về sự bất lực trong việc hoàn thành trách nhiệm và chức vụ”.

Cùng với đó là một danh sách nêu tên 10 quan chức tỉnh Hồ Bắc bị xử lý vì vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh do virus corona chủng mới (COVID-19) và xao lãng nhiệm vụ. Có người bị cách chức, có người bị cảnh cáo.

Danh sách gồm một số nhân vật đáng chú ý như: Trần Bắc Dương (nguyên thanh tra viên Cơ quan tư pháp tỉnh Hồ Bắc), Vương Tại Kiều (phó quận trưởng quận Hồng Sơn của thành phố Vũ Hán), Phương Dũng Lợi (cục trưởng Cục kinh tế và thông tin hóa thành phố Ngạc Châu), Tư Hồng (cục trưởng Cục dân chính quận Hồng Sơn của thành phố Vũ Hán)…

Ông Trần Bắc Dương – Ảnh chụp màn hình HK01

Chẳng hạn, với trường hợp ông Trần Bắc Dương, Ủy ban kiểm tra kỷ luật tỉnh Hồ Bắc cho biết sau khi ông và người nhà được chẩn đoán bị nhiễm COVID-19, ông vẫn không chịu tuân theo các biện pháp như cách ly, nhập viện điều trị…, vẫn đi đến nơi công cộng, vi phạm quy định.

Ông Trần Bắc Dương đã bị giáng cấp bậc trước đây và sẽ chỉ được hưởng chế độ đãi ngộ về hưu của một điều tra, nghiên cứu viên cấp 1.

Trong khi đó, ông Vương Tại Kiều, phó quận trưởng quận Hồng Sơn của thành phố Vũ Hán, bị xử lý vì lơ là trách nhiệm.

Việc không hoàn thành tốt nhiệm vụ đã dẫn tới nhiều trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh không được cách ly kịp thời, nhiều bệnh nhân không được điều trị kịp thời và nhiều bệnh nhân tới bệnh viện phải chịu sự chậm trễ tại quận Hồng Sơn. Ông Vương đã bị cách chức.

9 quan chức tại “tâm dịch” Hồ Bắc bị kỷ luật - 1
Cảnh sát Trung Quốc đeo khẩu trang khi làm nhiệm vụ tại Bắc Kinh. (Ảnh: Getty)

Ngoài ra, các quan chức khác cũng bị xử lý là: Trương Đức Phương (điều tra, nghiên cứu viên cấp 4 tại văn phòng Chính Hiệp ở quận Thanh Sơn của Vũ Hán), Phùng Diễm (phó chủ nhiệm Ủy ban pháp chế và xã hội Chính Hiệp ở thành phố Hiếu Cảm), Lê Kiến Quốc (nguyên trưởng đồn công an Giáp Trúc Nguyên ở huyện Công An, Kinh Châu), và Ngô Quốc Thắng (một quan chức ở thành phố Hoàng Thạch).

Có hai quan chức là Điền Hoa (phó Ban tổ chức Thành ủy Hán Xuyên) và Lương Lợi Dung (một quan chức khác cũng ở Hán Xuyên) được xếp vào chung vào một phần trong “9 vấn đề”. Họ bị chỉ trích vì quản lý, giám sát cán bộ không chặt chẽ.

Trước đó, nhiều nhân vật cấp cao tại tỉnh Hồ Bắc đã bị cách chức. Truyền thông Trung Quốc hôm 11-2 đưa tin ông Trương Tấn – bí thư đảng ủy Ủy ban Y tế Hồ Bắc, và bà Lưu Anh Tư – giám đốc Ủy ban Y tế Hồ Bắc – bị cách chức vì tắc trách trong công tác chống dịch tại địa phương.

Hai ngày sau, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Bắc Tưởng Siêu Lương và Bí thư Thành ủy Vũ Hán Mã Quốc Cường cũng bị cách chức và bị thay thế.

Hồ Bắc là địa phương có số ca tử vong và nhiễm virus Covid-19 lớn nhất tại Trung Quốc. Tính đến nay, Trung Quốc đã ghi nhận hơn 2.500 người tử vong vì dịch corona, trong khi số trường hợp nhiễm bệnh đã lên tới hơn 77.300 người.

Hoài Nam (t.h)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều