+
Aa
-
like
comment

9 nghề ‘kỳ lạ’ hưởng lương cao

04/12/2019 08:16

Người tạo mẫu đồ ăn có thể kiếm hơn 90.000 USD một năm, còn bán bánh mỳ kẹp xúc xích rong tại New York có thể thu về vài trăm nghìn USD.

128 triệu lao động Mỹ đang làm rất nhiều công việc khác nhau. Trong đó, có những nghề nghiệp phi truyền thống, hoặc nghe có vẻ kỳ quặc nhưng lại cho thu nhập khá tốt so với các công việc thông thường. Dưới đây là danh sách các công việc như vậy, theo MSN.

1. Nhân viên kiểm tra thang máy

Lương trung bình năm: 44.000 – 81.000 USD

Nhiệm vụ của những người này là đảm bảo thang máy hoạt động trơn tru. Họ kiểm tra và bảo trì tất cả các thiết bị dùng để nâng và vận chuyển, như thang máy, thang cuốn, đường trượt trong sân bay, cáp treo trượt tuyết đến đường ray tàu lượn trong công viên. Công việc này tại Mỹ thường yêu cầu người lao động tốt nghiệp trung học trở lên.

2. Người vận hành lò phản ứng hạt nhân

9 nghề kỳ lạ hưởng lương cao - 1

Lương trung bình năm: 60.000 – 120.000 USD

Đây là những người có nhiệm vụ vận hành và kiểm soát hoạt động của các lò phản ứng điện hạt nhân. Các nhà máy hạt nhân sản xuất gần 20% lượng điện của Mỹ và cần những người được đào tạo chuyên sâu. Họ ít nhất phải tốt nghiệp trung học và vượt qua kỳ thi cấp phép của Ủy ban Điều tiết Hạt nhân Mỹ (NRC). Mỗi năm, họ phải thi lại một lần để giữ giấy phép này.

3. Nhân viên thử nếm và phục vụ rượu vang

9 nghề kỳ lạ hưởng lương cao - 2

Khoảng lương trung bình năm: 40.000 – 71.000 USD

Những người này quản lý mọi thứ từ việc tìm kiếm và mua rượu cho công ty, đến cất giữ và quảng cáo sản phẩm. Họ cũng có thể làm việc với nhân viên bếp để tìm ra cách kết hợp món ăn và rượu vang. Thông thường, những người này làm việc cho các nhà hàng, khách sạn sang trọng hoặc những nơi bán rượu đắt tiền. Họ phải có kiến thức sâu rộng về rượu vang, vườn nho, địa lý và cả các loại nho nữa.

Yêu cầu với nghề nghiệp này khá đa dạng. Một số công ty còn tìm người được đào tạo về ẩm thực với chuyên môn rượu vang và có nhiều năm kinh nghiệm.

4. Bán rong bánh mỳ kẹp xúc xích tại thành phố New York

Lương ước tính năm: 100.000 – hơn 300.000 USD

Những người làm nghề này có thể đứng bán tại bất kỳ địa điểm nào trên phố. Tuy nhiên, nếu chọn đúng nơi, và làm toàn thời gian, họ có thể kiếm được kha khá. Nhiều người bán bánh mỳ kẹp xúc xích rong tại các địa điểm lý tưởng ở New York được cho là trả tới hơn 300.000 USD tiền thuê địa điểm mỗi năm cho thành phố này. Dĩ nhiên, nghề này không đòi hỏi bằng cấp nào cả.

5. Nhân viên kiểm định kem

9 nghề kỳ lạ hưởng lương cao - 4

Lương trung bình năm: 35.000 – 97.000 USD

Nhiệm vụ của những người này là đảm bảo các loại kem đáp ứng tiêu chuẩn, chứa thành phần phù hợp, có kết cấu và hương vị thu hút khách hàng. Tuy vai trò tại từng công ty, họ có thể phải tham gia vào quá trình tạo ra vị kem mới. Các công ty thường tìm ứng viên có bằng cấp liên quan đến sữa và công nghệ thực phẩm, hoặc những người có độ nhạy về hương vị.

6. Người mẫu bộ phận cơ thể

9 nghề kỳ lạ hưởng lương cao - 5

Lương trung bình: 1.000 – 10.000 USD một ngày, có thể lên tới 75.000 USD một năm

Nếu bạn có một đôi tay hoặc đôi chân đẹp, bạn hoàn toàn có thể làm mẫu một bộ phận cơ thể và kiếm tới  75.000 USD năm. Ví dụ, các người mẫu tay thường được thuê để chụp các bộ ảnh về làm đẹp, hoặc quảng cáo đồ ăn, sản phẩm vệ sinh. Thị trường mẫu bộ phận cơ thể không lớn. Vì vậy, cạnh tranh tại đây vô cùng gay gắt.

7. Thợ lặn

9 nghề kỳ lạ hưởng lương cao - 6

Lương trung bình năm: 35.000 – 96.000 USD

Những người này được trả lương để làm các công việc dưới nước, từ kiểm tra đường ống rò rỉ, làm sạch van ống đến kiểm tra cầu, thuyền, bến cảng, ống cống và trục vớt tàu đắm. Để làm nghề này, họ cần tốt nghiệp trung học, có chứng chỉ lặn và hoàn thành một chương trình đào tạo lặn thương mại.

8. Phù dâu

9 nghề kỳ lạ hưởng lương cao - 7

Lương trung bình năm: 18.000 – 95.000 USD

Với cô dâu, bạn bè đóng vai trò quan trọng trong các đám cưới. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giải quyết tốt nhất mọi vấn đề. Phù dâu chuyên nghiệp sẽ giúp các cô dâu xử lý nhiều việc và đưa ra những lời khuyên tốt nhất cho ngày cưới. Họ sẽ hiện diện trong đám cưới và có thể đi cùng cô dâu lên lễ đài.

9. Nhà tạo mẫu đồ ăn

9 nghề kỳ lạ hưởng lương cao - 8

Lương trung bình năm: 24.000 – 91.000 USD

Nhiệm vụ của những người này là tạo ra hình ảnh hấp dẫn nhất cho các món ăn trong các bộ ảnh, quảng cáo hay phim truyện. Kinh nghiệm là điều quan trọng nhất, dù một số công ty đòi hỏi ứng viên được đào tạo về trang trí đồ ăn.

Hà Thu/ VnExpress

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều