+
Aa
-
like
comment

9 điểm đáng chú ý đằng sau vụ ám sát cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe?

Hà Nhiên - 08/07/2022 12:30

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shizo Abe đã bị bắn và đổ gục trong lúc phát biểu tại thành phố Nara phía tây nước này vào trưa nay (8/7), khả năng tử vong cao. Vụ tấn công được coi là một cú sốc, gây chấn động ở một quốc gia an toàn nhất thế với và có luật kiểm soát súng nghiêm ngặt nhất ở bất cứ đâu. Xoay quanh vụ việc xuất hiện 9 điểm đáng chú ý sau:

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bị bắn tại thành phố Nara vào ngày 8/7/2022, nghi phạm bị bắt ngay sau đó.

1. Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shizo Abe bị bắn vào khoảng 11:30 sáng tại Nara, phía đông Osaka, trước thềm cuộc bầu cử Thượng viện Nhật Bản vào Chủ nhật.

2. Một người đàn ông 41 tuổi tên Tetsuya Yamagami đến từ Nara được cho là kẻ xả súng đã bị bắt giữ tại chỗ. Một khẩu súng thu giữ tại hiện trường dường như được làm thủ công.

3.Ông Shizo Abe đã có một bài phát biểu tại sự kiện trước thềm cuộc bầu cử Thượng viện hôm Chủ nhật thì âm thanh rõ ràng của tiếng súng vang lên”, theo NHK và hãng thông tấn Kyodo chia sẻ.

4.Ông ấy đang phát biểu và một người đàn ông đến từ phía sau. Phát súng đầu tiên nghe như một món đồ chơi. Ông ta không ngã và có một tiếng nổ lớn. Phát bắn thứ 2 rõ ràng hơn, bạn có thể thấy tia lửa và khói. Sau phát súng thứ hai, mọi người vây quanh và xoa bóp tim cho ông ấy”, một phụ nữ trẻ có mặt tại hiện trường chia sẻ với đài NHK.

5.Các báo cáo ban đầu nói rằng anh ta có thể đã bị thương. Một số phóng viên của NHK chia sẻ trên trang web, đã nghe thấy thứ gì đó giống tiếng súng và thấy Abe đang chảy máu”- Chánh văn phòng nội các Nhật Bản cho biết trong một cảnh báo (theo indianexpress)

6. Ông Shizo Abe gục ngã trên đường phố, một số nhân viên an ninh đang chạy về phía ông. Ông Abe đang ôm ngực khi anh ta gục xuống, với chiếc áo sơ mi dính đầy máu, NHK cho biết.

7. Đoạn phim được phát sóng trên đài NHK cho thấy ông Abe đang có bài phát biểu cho chiến dịch tranh cử của ứng cử viên Đảng Dân chủ Tự do, sau đó một đám khói bốc ra phía sau khi ông ấy gục xuống. Các quan chức đã chạy đến để bắt kẻ nổ súng, kẻ được xếp đứng sau Abe.

8. Một số phương tiện truyền thông đưa tin rằng ông Abe dường như đã bị bắn từ phía sau, có thể bằng một khẩu súng ngắn.

9. Chính phủ Nhật Bản cho biết, một lực lượng đặc nhiệm đã được thành lập sau vụ việc và người phát ngôn hàng đầu của Chính phủ dự kiến sẽ phát biểu trong thời gian ngắn.

Hà Như

Bài mới
Đọc nhiều